Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tại sao khách sạn thường phục vụ buffet sáng miễn phí cho khách thuê phòng?

(Tổ Quốc) - Bao ăn sáng, Bữa sáng miễn phí, Đã bao gồm bữa sáng,…là dịch vụ quen thuộc của nhiều khách sạn và du khách, dù không nói ra, nhưng đều ngầm hiểu không có bữa ăn nào miễn phí vì giá buffet sáng đã tính vào giá phòng. Tuy nhiên, ở góc độ người kinh doanh khách sạn, có nhiều hơn một lý do cho loại dịch vụ miễn phí này.

Trên thực tế, hầu hết các khách sạn đều đang áp dụng phục vụ bữa sáng miễn phí cho khách theo hình thức buffet. Nghe có vẻ hơi vô lý vì điều này sẽ làm giá phòng đội lên, trong khi khách lúc nào cũng muốn thuê được giá rẻ nhất có thể. Hoặc nếu phục vụ thêm bữa sáng, nhất là hình thức buffet thì liệu phần khách ăn có bằng hoặc thấp hơn mức phí dự định cho bữa ăn sáng của từng người?

Theo lý giải của chuyên trang Hoteljob.vn cũng như nhiều nhân sự trong ngành, có một số lý do như sau.

1. Thu hút và kích thích khách đặt phòng

Có thể nói việc phục vụ bữa sáng miễn phí đi kèm với giá phòng khách sạn hiện trở thành xu hướng kinh doanh phổ biến trên toàn thế giới. Trừ nhà nghỉ, khách sạn bình dân 1-2 sao và hostel giá rẻ hay một số homestay, còn lại, hầu hết các cơ sở lưu trú hạng trung đến cao cấp đều áp dụng.

Bữa sáng miễn phí giờ gần như là yêu cầu và tiêu chí cơ bản, nghiễm nhiên mà nhiều du khách dùng làm căn cứ để cân nhắc ra quyết định đặt phòng, cạnh tranh với những nơi không cung cấp dịch vụ miễn phí.

2. Tối ưu lượng nhân viên phục vụ

Bạn có công nhận rằng thời gian bận rộn nhất với các dịch vụ phòng trong khách sạn thường rơi vào khoảng từ 6h đến 9h30 sáng? Lúc này, rất nhiều khách lưu trú yêu cầu được phục vụ bữa sáng cùng với trà hoặc cà phê và một số dịch vụ khác. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, khách sạn dĩ nhiên phải bố trí một lượng lớn nhân sự. Tuy nhiên, số nhân viên này sẽ bị dư thừa vào khoảng thời gian còn lại trong ca làm việc.

Do đó, nếu bữa sáng được phục vụ miễn phí theo hình thức buffet, tức khách sẽ tự phục vụ, khách sạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, trong đó có chi phí nhân công. Bởi, "dù có phục vụ tới 200 món ăn buffet thì chi phí bữa sáng đó cũng không đáng kể so với việc thuê thêm nhân viên", một chủ khách sạn cho biết.

Tại sao khách sạn thường phục vụ buffet sáng miễn phí cho khách thuê phòng? - Ảnh 1.

"Nếu giá bữa ăn cho khách khoảng 5USD thì có thể được tính gộp thành 10USD để tăng thêm lợi nhuận. Chẳng hạn: giá phòng khách sạn gốc là 100USD, kèm thêm bữa sáng miễn phí thì giá sẽ tăng lên 110USD. Khách dù biết nhưng vẫn vui vẻ thuê vì họ có cảm giác mình sẽ được ăn thỏa sức sau đó với hình thức buffet", một nhân viên lễ tân tiết lộ.

Staycation: Trải nghiệm du lịch ai cũng có thể tận hưởng, dù không dư giả về thời gian hay tiền bạc

Nhật Anh (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tai-sao-khach-san-thuong-phuc-vu-buffet-sang-mien-phi-cho-khach-thue-phong-5202028672243323.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY