Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tại sao tổ tiên dặn khi ngủ chớ quay đầu ra cửa, nghe tiếng người gọi không được thưa?

Đây là một trong những điểm kiêng kỵ khi ngủ được lưu truyền từ xa xưa đến tận bây giờ.

Theo quan niệm xưa khi giường kê quay đầu ra thẳng cửa là không tốt, đó làhướng quay để làm lễ người đã khuất. bởi vậy tuyệt đối không nằm hướng thẳng ra cửa. tương tự thì cũng không quay đầu hoặc chân ra phía cửa sổ.

Theo khoa học thì việc quay đầu hoặc chân ra cửa hoặc cửa sổ sẽ hứng gió lạnh về đêm rất nguy hiểm. Hơn nữa nơi cửa và cửa sổ là nơi lưu thông khí nên có thể có gió lạnh, tà khí, điều đó dễ khiến chúng ta bị cảm, bị ốm nên có thể đột tử. Hơn nữa nếu nằm gần cửa sổ thì có thể chịu tác động khó chịu của ánh sáng, tiếng ồn bên ngoài len vào, hoặc có thể dễ bị côn trùng quấy phá hơn. Khi đó giấc ngủ của chúng ta sẽ bị chập chờn. Hơn nữa phía đầu giường phải có thành cao không thì phải kê sát tường để tránh việc hổng lạnh phía đỉnh đầu. Trong dân gian xưa, khi người đã khuất giường sẽ được kéo ra để hổng phần trên đầu giường đặt bát cơm cúng, và khi khâm liệm thì người đã mất sẽ được xoay giường quay đầu hướng về phía cửa. Thế nên chúng ta khi nằm hướng chân ra cửa quay đầu ra cửa đều là không hợp phong thủy, không mang sinh khí.

Ảnh minh hoạ.

Những điều kiêng kỵ lúc ngủ theo người xưa vì dễ bị xúi quẩy, hồn lìa xác hoặc mất hồn.

Khi nằm trên giường thì các cụ cũng kiêng không nằm ngang giường. Đó là vì giường thường được thiết kế rộng 1m6 -1m8 còn dài 2m. Vì thế nếu xoay ngang thì có thể không vừa nên chân sẽ bị đặt ra khỏi giường gây mỏi hoặc phải nằm co không thoải mái, không tốt cho sức khỏe.

Trong nằm ngủ cũng không được nằm xoay ngược hướng đầu về chân chân lên đầu. Bởi theo thông thường thì khi kê giường thường đầu giường sẽ cao hơn để thuận sinh lý, nên nằm ngược lại sẽ làm đầu thấp hơn chân có thể gây khó chịu, sưng phù mặt sau khi thức dậy. Hơn nữa thế nằm ngược đó là không hợp âm dương ngũ hành và mang tính chất đảo lộn gây không tốt về phong thủy, mang tính chất lộn xộn, đảo ngược vận may.

Người xưa cho rằng ma quỷ thường hoạt động về đêm và đi bắt hồn người. Thế nên khi ma quỷ gọi mà chúng ta thưa rất dễ bị mất hồn. Tiếng gọi trong đêm có thể là tiếng gọi của năng lựng âm của quỷ thần. Do đó nếu chúng ta ngủ mà nghe tiếng gọi thì có thể đó không phải tiếng gọi của những người còn sống mà của ma quỷ về bắt hồn người. Nếu thưa có thể bị bắt đi khiến đột ngột tử vong hoặc sẽ bị rơi vào trạng thái mê không tỉnh.

Khi quỷ thần gọi nhưng bạn không thưa thì cũng khó bắt hồn bạn đi. Thế nên người xưa dạy rằng khi ngủ mà nghe tiếng ai gọi thì đừng vội thưa. Phải ngồi dậy tỉnh ngủ hẳn và xác định rõ xem có phải người sống gọi không, ai đang gọi thì mới được thưa. Xác định được người gọi mình thì thưa để xem họ cần mình giải quyết việc gì.

Ngoài ra người xưa cũng dặn chớ trêu dại nhau bằng việc vẽ lên mặt một người nào đó khi họ đang ngủ. Bởi lúc đó hồn vía tách khỏi thể xác nên khi quay lại nhìn thấy gương mặt đã bị vẽ lạ không nhận ra có thể hồn không nhập lại được nên dẫn tới xui xẻo tử vong.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/tai-sao-to-tien-dan-khi-ngu-cho-quay-dau-ra-cua-nghe-tieng-nguoi-goi-khong-duoc-thua-d209007.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tai-sao-to-tien-dan-khi-ngu-cho-quay-dau-ra-cua-nghe-tieng-nguoi-goi-khong-duoc-thua/20240303115712116)

Tin cùng nội dung

  • Tử vi cung Kim Ngưu 2018, có sao Kim hỗ trợ cho cả sự nghiệp và gia tăng tài sản của bạn. Không những thế, các mối quan hệ nhờ đó mà cải thiện hơn, hứa hẹn năm nay sẽ là năm đầy màu sắc của Kim Ngưu.
  • Khác với các Thuốc tân dược, Thuốc y học cổ truyền có nguồn gốc từ thiên nhiên phong phú. Mỗi vị Thuốc được đặc trưng bởi tính và vị.
  • Vị trí chiêu tài giúp thu hút nhiều nguồn năng lượng tích cực mang đến những cơ hội lớn về tiền bạc cho gia chủ.
  • Mộc biểu tượng của mùa xuân, cũng là biểu hiện sáng tạo, nuôi dưỡng và nảy nở, tượng trưng cho cạnh tranh, năng động. Trong những quan niệm cổ về phong thuỷ, Mộc đem đến những phương cách hỗ trợ cho sự giàu có và thịnh vượng, khỏe mạnh và đầy sức sống.
  • Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, nhưng nhìn vào đôi mắt, chúng ta cũng có thể biết được một số khía cạnh sinh học đa dạng của con người. Hãy cùng khám phá những điều thú vị được bật mí từ đôi mắt.
  • Tháng 8 này chuyện tình yêu, sức khoẻ, công việc của bạn sẽ có nhiều điều thú vị kể cả bạn đang độc thân hay đã có người yêu đấy nhé.
  • Đôi khi em mải nhìn theo chiếc xe hơi đời mới cáu kỉnh, mải ngắm nghía những cửa hàng thời trang bật điện sáng trưng mời gọi mà quên mất những thứ giản dị mình đang có, chúng không đắt đỏ, xa hoa nhưng quý giá vạn lần xe hơi, nhà lầu hay đồ hiệu.
  • Xưa Tết cổ truyền có hàng loạt điều kiêng kị để không bị “rông” cả năm. Tùy từng vùng miền mà có kiêng kị khác nhau, nhưng xã hội ngày càng phát triển nên tới nay có cái còn, có cái đã mai một.
  • Nốt ruồi ở môi không bao giờ rơi vào nghèo túng; sau gáy là người có quyền lực; hay lòng bàn tay là người phú quý...
  • Xuất hành sáng mùng Một Tết luôn được mọi người coi trọng, bởi đây là bước đi đầu tiên của năm mới. Ai cũng mong bước chân ra cửa gặp may mắn, để cả năm sự nghiệp hanh thông, làm ăn phát đạt, vạn sự may mắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY