Dinh dưỡng hôm nay

Tăng cường sức khỏe xương của bạn với những thực phẩm này

Hệ thống xương hoạt động không ngừng để nâng đỡ và hình thành cơ thể của bạn. Xương không khỏe mạnh có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh liên quan đến xương và chấn thương. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng xương của bạn luôn khoẻ mạnh bằng cách thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn.

Duy trì xương khỏe mạnh có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng nó cực kỳ quan trọng. Xương góp phần tạo nên hình dạng, cấu trúc và sự nâng đỡ của cơ thể. Xương không khỏe mạnh có thể dẫn đến các tình trạng sức khỏe như loãng xương, còi xương, ung thư xương, nhiễm trùng xương và bệnh Paget về xương. Tăng cường sức khỏe của xương có thể được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau như chế độ ăn uống, thay đổi lối sống, duy trì hoạt động thể chất và uống thực phẩm chức năng. Nếu bạn đang tìm kiếm các cách tự nhiên để cải thiện xương thì các thực phẩm tốt cho xương là một khởi đầu hoàn hảo. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bạn phải bao gồm trong chế độ ăn uống của mình để tăng cường sức khỏe xương của bạn:

- Các loại hạt: Các loại hạt nổi tiếng là lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng. Có một số loại hạt có sẵn như quả óc chó, quả hồ đào, quả hạch Brazil và hạnh nhân. Chúng là một nguồn giàu chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe xương như canxi, chất chống oxy hóa, axit béo Omega-3 và phốt pho và do đó bạn nên thêm các loại hạt như là một phần chính trong chế độ ăn uống của mình.

Các loại hạt là một nguồn giàu chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe xương - (Ảnh: Pexels).

- Cá hồi: Các loại cá béo là một nguồn giàu chất béo lành mạnh và axit béo omega-3. Hơn nữa, chúng có thể giúp đáp ứng nhu cầu vitamin D hàng ngày. Cả axit béo omega-3 và vitamin D đều góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển của xương và phải được đưa vào chế độ ăn uống.

- Sữa: Bổ sung canxi trong chế độ ăn uống để cải thiện xương không phải là một phát hiện gần đây mà đã được nghiên cứu từ rất lâu. Và nguồn canxi tốt nhất mà chúng ta có là sữa. Bạn có thể dùng sữa trong bữa sáng, làm sinh tố hoặc ăn với sữa yến mạch.

- Trứng: Lượng protein thấp có thể cản trở sự phát triển của xương, do đó cần tiêu thụ đủ lượng protein cần thiết. Trứng, được chứng minh là một siêu thực phẩm tốt cho sức khoẻ với một nguồn protein dồi dào.Để xương khoẻ mạnh, bạn nên thêm trứng vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Trứng không chỉ tốt cho xương mà còn tốt cho sức khoẻ tổng thể của chúng ta - (Ảnh: Pexels).

- Các loại rau họ cải: Bổ sung lượng vitamin K hàng ngày là rất quan trọng để duy trì sức khỏe của xương. Các loại rau họ cải như rau bina có thể giúp bạn củng cố xương. Bạn cũng có thể ăn các loại rau như cải xoăn, củ cải xanh và cải ngọt để bổ sung vitamin K, giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa rạn xương.

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng một vai trò quan trọng giúp xương luôn chắc khỏe, dẻo dai và tránh được các tình trạng nghiêm trọng về xương. Chính vì vậy hãy bổ sung những thực phẩm tốt cho xương ngay hôm nay.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/tang-cuong-suc-khoe-xuong-cua-ban-voi-nhung-thuc-pham-nay-31614/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY