Kinh tế xã hội hôm nay

Tặng hơn 1.100 “Túi an sinh công đoàn” hỗ trợ đoàn viên, người lao động khu công nghiệp Thăng Long

Ngày 31/8, 2 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng 1.114 “Túi an sinh công đoàn” tới công nhân đang thực hiện 3 tại chỗ tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội).
LĐLĐ thành phố Hà Nội trao “Túi an sinh công đoàn” giúp công nhân lao động khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

Tại công ty tnhh panasonic appliances việt nam và công ty tnhh hal việt nam, phó chủ tịch lđlđ thành phố phạm bá vĩnh đã trao 494 suất quà (mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, lạc) cho đoàn viên, công nhân lao động 2 doanh nghiệp, đồng thời nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp đang thực hiện "3 tại chỗ" và thăm hỏi đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động.

620 suất quà “túi an sinh công đoàn" còn lại đã được cán bộ công đoàn hà nội và công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất hà nội chuyển tới đoàn viên, công nhân lao động của 11 doanh nghiệp "3 tại chỗ" trong khu công nghiệp thăng long với mong muốn tiếp thêm động lực để đoàn viên, người lao động khắc phục những khó khăn trước mắt, đồng hành cùng doanh nghiệp và địa phương thực hiện tốt "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đại diện công ty tnhh panasonic appliances việt nam cho biết, hiện công ty đang duy trì 300 công nhân thực hiện "3 tại chỗ", chia 5 ca làm việc, bố trí các phòng, trang bị màn, chăn, gối... cho công nhân ăn ở tại công ty bảo đảm quy định giãn cách để làm việc, cung cấp 4 bữa ăn cho công nhân mỗi ngày. đồng thời, để sản xuất an toàn, công ty cũng đã phân khu vực làm việc độc lập, xét nghiệm pcr tần suất 3 ngày/lần cho công nhân lao động. không cho công nhân ra khỏi nhà máy, không tiếp xúc với người ngoài, tuân thủ đeo khẩu trang và nghiêm túc thực hiện thông điệp “5k” của bộ y tế…

Phó chủ tịch lđlđ thành phố phạm bá vĩnh chia sẻ, trước những khó khăn đang gặp phải, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” và nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid-19, lđlđ thành phố hà nội sẽ tiếp tục triển khai mô hình “xe buýt siêu thị 0 đồng” chở những “túi an sinh công đoàn” đến trực tiếp hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn trên địa bàn thủ đô. đồng thời mong rằng, các doanh nghiệp và bản thân mỗi đoàn viên, người lao động cần cố gắng, luôn lạc quan để vượt qua những khó khăn, trước mắt giữ nhà máy an toàn, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, sáng tạo, linh hoạt trong mọi tình huống và tin tưởng vào sự đồng hành của tổ chức công đoàn.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tang-hon-1100-tui-an-sinh-cong-doan-ho-tro-doan-vien-nguoi-lao-dong-khu-cong-nghiep-thang-long-623748.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY