Khoa học hôm nay

Tập huấn pháp luật về tài nguyên và môi trường khu vực miền Bắc

(HNMO) - Năm 2022, Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai thi hành pháp luật về một số lĩnh vực như: Phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; các văn bản pháp luật mới ban hành về đất đai, khoáng sản… nhằm triển khai thi hành có đồng bộ, thống nhất trong cả nước.

(hnmo) - ngày 19-8, bộ tài nguyên và môi trường tổ chức hội nghị “phổ biến tập huấn pháp luật chuyên ngành nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường khu vực miền bắc”.

Ảnh: Phạm Oanh

Tại hội nghị, gần 200 đại biểu từ các sở tài nguyên và môi trường thuộc khu vực miền bắc được phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới về lĩnh vực môi trường, đất đai và khoáng sản; trao đổi khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực thi văn bản quy phạm pháp luật mới.

Thứ trưởng bộ tài nguyên và môi trường nguyễn thị phương hoa cho biết, trong những năm qua, đảng và nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách khẳng định tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. nhận thấy tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, ban cán sự đảng và lãnh đạo bộ tài nguyên và môi trường luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao và coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng được ưu tiên hàng đầu. hằng năm, bộ tài nguyên và môi trường đều ban hành kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật về tài nguyên và môi trường.

Năm 2022, bộ tài nguyên và môi trường triển khai thi hành pháp luật về một số lĩnh vực như: phổ biến luật bảo vệ môi trường năm 2020, các văn bản hướng dẫn thi hành luật; các văn bản pháp luật mới ban hành về đất đai, khoáng sản… nhằm triển khai thi hành có đồng bộ, thống nhất trong cả nước.

Hội nghị nhằm phổ biến kịp thời, đầy đủ quy định pháp luật mới thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường; trao đổi, đề xuất tháo gỡ vướng mắc, bất cập trong thực thi pháp luật của từng lĩnh vực; tiếp thu ý kiến phản hồi của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là từ cơ sở để làm cơ sở đề xuất xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1039887/tap-huan-phap-luat-ve-tai-nguyen-va-moi-truong-khu-vuc-mien-bac)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY