Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tây Ban Nha chuẩn bị đạt đỉnh dịch Covid-19

(MangYTe) - Các quan chức y tế Tây Ban Nha đã bày tỏ sự lạc quan một cách thận trọng rằng nước này sắp sửa trải qua đỉnh dịch Covid-19.

"Chúng tôi đang tới gần đỉnh dịch, chúng tôi không biết chính xác khi nào chúng tôi sẽ được xác nhận", giám đốc Trung tâm khẩn cấp y tế Tây Ban Nha Fernando Simón nói tại một cuộc họp báo ở thủ đô Madrid.

Ông Simón chỉ ra những dữ liệu mới cho thấy sự sụt giảm nhẹ về tỷ lệ Tu vong, ngay cả khi con số thực tế tiếp tục tăng.

"Thật không may, vẫn có sự gia tăng về số người ch*t. Nhưng tiến triển dịch bệnh đang ít nhiều diễn ra theo đúng những gì chúng tôi quan sát được trong những ngày gần đây" ông nói. "Theo các chỉ số khác nhau, tình hình dịch bệnh đang ổn định. Mặc dù chúng chỉ là dữ liệu sơ bộ, một số khu vực của đất nước có thể đạt đến đỉnh điểm, mặc dù ở cấp độ quốc gia, chúng tôi không thể xác nhận bất cứ điều gì".

Vị chuyên gia vũng cảnh báo rằng áp lực đối với các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) sẽ trở nên tồi tệ hơn. "Mỗi bệnh nhân nguy kịch sẽ phải nằm giường ICU trong 7-10 ngày. Nhu cầu giường bệnh có thể đạt đỉnh trong tuần tới", ông Simón nói.

Trong cuộc họp, bà Patricia Lacruz - quan chức cấp cao của Hệ thống Dược phẩm và Sức khỏe Quốc gia Tây Ban Nha, cho biết hơn 1,5 triệu chiếc khẩu trang sẽ được phân phối vào cuối tuần này. Trong hai ngày qua, một số chuyến bay đã đến Tây Ban Nha mang theo thiết bị bảo vệ cá nhân cho các nhân viên y tế.

Còn bà María Jesús Lamas Díaz, giám đốc Cơ quan Thu*c và Sản phẩm Y tế Tây Ban Nha, cho biết 4.000 người sẽ tham gia vào các thử nghiệm Thu*c điều trị Covid-19 trong vài tuần tới.

Bắc Hiệp

Theo CNN

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/tay-ban-nha-chuan-bi-dat-dinh-dich-covid19-169035.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY