Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Test nhanh 117 trường hợp liên quan F0 ở xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức

(HNMO) - Trạm Y tế xã Sơn Đồng (huyện Hoài Đức) cho biết: 10h ngày 19-7, trạm nhận được kết quả anh N.V.H, ở ngã tư Sơn Đồng, là F1 của bệnh nhân Đ.T.A (quận Hoàn Kiếm), đã dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

(HNMO) - Trạm Y tế xã Sơn Đồng (huyện Hoài Đức) cho biết: 10h ngày 19-7, trạm nhận được kết quả anh N.V.H, ở ngã tư Sơn Đồng, là F1 của bệnh nhân Đ.T.A (quận Hoàn Kiếm), đã dương tính với vi rút SARS-CoV-2. 

Trước đó, chiều 16-7, anh N.V.H tiếp xúc với F0 tại cửa hàng vàng số 31 Hàng Mắm (quận Hoàn Kiếm), thời gian tiếp xúc khoảng 5 phút, có đeo khẩu trang, F0 cũng đeo khẩu trang, khoảng cách dưới 1m. Đến chiều 17-7, anh N.V.H đi mua chổi ở nhà chị Bá Thị P ở ngã tư Sơn Đồng, có đeo khẩu trang, khoảng cách dưới 1m. Sau đó anh H đi xe máy về nhà, tiếp xúc với mọi người trong gia đình gồm vợ và 2 con.

Trạm trưởng Trạm Y tế xã Sơn Đồng Nguyễn Thị Hòa cho biết thêm: Hiện, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân N.V.H sức khỏe bình thường, không ho, không sốt, không khó thở. Trạm cũng phối hợp lực lượng chức năng triển khai lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội; lập danh sách những điểm F1 đến, làm việc, người tiếp xúc... để tiến hành xác minh điều tra các trường hợp F2 và triển khai những biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Chủ tịch UBND xã Sơn Đồng Nguyễn Viết Hùng cũng cho biết, địa phương đã tổ chức phun khử khuẩn, phong tỏa 12 hộ gia đình xung quanh nhà bệnh nhân ở khu vực ngã tư Sơn Đồng, đối diện Trường THPT Hoài Đức A; đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng, các tổ Covid-19 cộng đồng khẩn trương rà soát những trường hợp liên quan đến bệnh nhân.

Tính đến 22h30 ngày 19-7, lực lượng chức năng xã sơn đồng, huyện hoài đức đã lấy mẫu máu của 117 trường hợp liên quan đưa đi test nhanh. xã cũng đã ra quyết định cách ly tại nhà đối với các trường hợp f2 và yêu cầu các hộ gia đình trên địa bàn xã chủ động ở nhà, khẩn trương tự nguyện khai báo y tế; các tổ covid-19 tại các thôn trong xã phối hợp lực lượng y tế tiếp tục xác minh, truy vết nhằm ngăn chặn lây lan dịch trong cộng đồng; tổ chức lực lượng giám sát chặt chẽ những người có liên quan theo quy định; tuyên truyền cho người dân khu vực xung quanh nơi làm việc và các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh để người dân nắm bắt thông tin, không hoang mang, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1006245/test-nhanh-117-truong-hop-lien-quan-f0-o-xa-son-dong-huyen-hoai-duc)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY