Khoa học hôm nay

Thách thức trong quá trình chuyển dịch năng lượng

(HNMO) - Đó là nội dung được tập trung bàn thảo tại Diễn đàn “Chuyển dịch năng lượng của Việt Nam hướng đến phát triển bền vững” vừa diễn ra tại Hà Nội.

(HNMO) - Đó là nội dung được tập trung bàn thảo tại Diễn đàn “Chuyển dịch năng lượng của Việt Nam hướng đến phát triển bền vững” vừa diễn ra tại Hà Nội. Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) và các đơn vị khác.

Theo PGS.TS Phạm Hoàng Lương, Giám đốc Viện Khoa học Công nghệ quốc tế Việt Nam - Nhật Bản, điện than vẫn là nguồn năng lượng quan trọng không thể thay thế ở nước ta. Việc chuyển đổi năng lượng phải được nghiên cứu khoa học, bài bản để đảm bảo mục tiêu lợi ích kinh tế, trong đó có đặc thù đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội chung.

Còn theo ông hà đăng sơn, phó giám đốc chương trình năng lượng phát thải thấp việt nam (usaid v-leep ii), quá trình chuyển dịch năng lượng cần có lộ trình rõ ràng, ưu tiên đầu tiên là vấn đề an ninh năng lượng. để làm sáng tỏ vấn đề này, chuyên gia nêu ra 4 vấn đề mấu chốt, gồm các nguồn nhiên liệu cung cấp cho dây chuyền sản xuất năng lượng mới; khả năng tiếp cận nguồn năng lượng ở địa phương; chi phí thành phẩm được đa số chấp nhận và cuối cùng là sự chấp nhận của thị trường.

Cũng theo các chuyên gia, việt nam đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển xanh và bền vững. do đó, chuyển dịch năng lượng không chỉ là vấn đề của nội bộ ngành năng lượng, mà quan trọng là chuyển đổi nền kinh tế từ mô hình thâm dụng nhiều năng lượng sang mô hình sử dụng năng lượng một cách hiệu quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1014799/thach-thuc-trong-qua-trinh-chuyen-dich-nang-luong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY