Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thái Lan có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng khi vừa nới lỏng hạn chế

Một người phụ nữ 67 tuổi chuyên bán tôm ở tỉnh Samut Sakhon đã có kết quả xét nghiệm nhiễm virus SARS-CoV-2 và ba người thân trong gia đình bà cũng có kết quả dương tính với virus.

Thai Lan co ca mac COVID-19 trong cong dong khi vua noi long han che hinh anh 1Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18/12, giới chức thái lan thông báo phát hiện bốn ca mắc mới trong cộng đồng.

Đáng chú ý, các Giới chức cho biết người phụ này gần đây không ra nước ngoài và hiện có khoảng 165 người khác có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Cục trưởng cục kiểm soát dịch bệnh opas karnkawinpong cho biết cơ quan này đang thu thập các thông tin để xác định nguồn gốc của các ca bệnh.

Trong những tháng gần đây, các ca bệnh mới tại được khống chế ở mức một con số và hầu hết đều được phát hiện trong quá trình cách ly trong khi những ca mới phát hiện trong vài ngày gần nhất đều là các ca nhập cảnh.

Kể từ khi dịch bùng phát,

Quốc gia đông nam á này cũng ghi nhận thêm 124 ca Tu vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca Tu vong vì lên là 19.514 ca.

Theo bộ y tế indonesia, hiện tổng cộng 531.995 bệnh nhân tại quốc gia này đã xuất viện, tăng 5.016 người so với một ngày trước đó. hiện virus đã lây lan ra toàn bộ 34 tỉnh trên cả nước.

Trong 24 giờ qua, thủ đô jakarta vẫn là nơi ghi nhận nhiều mới nhất với 1.587 ca, tiếp đó là tây java với 987 ca, đông java có 819 ca, nam sulawesi có 531 ca và trung java là 354 ca./.

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-co-ca-mac-covid19-trong-cong-dong-khi-vua-noi-long-han-che/683017.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY