Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thần dược dễ tìm chữa men gan cao hiệu quả ngay tại nhà

Men gan cao có nguy hiểm không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm bởi ngày càng có nhiều bệnh lí xuất phát từ tình trạng này. Chế độ sinh hoạt trong cuộc sống hiện đại đảo lộn, thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn không được cân bằng cũng là nguyên nhân khiến men gan tăng cao.

Nhằm giải đáp những thắc mắc xung quanh câu hỏi men gan cao có nguy hiểm không? Chúng tôi xin tổng hợp những cách hạ men gan tốt và an toàn nhất đã được kiểm nghiệm và rất nhiều bệnh nhân áp dụng thành công. Điểm đặc biệt của phương pháp này đó là nó hoàn toàn điều trị bằng việc dùng những loại thuốc Đông y để hạ men gan.

Men gan cao có nguy hiểm không và lời giải

Có thể nói nồng độ men gan trong người tốt nhất chính là nằm ở ngưỡng cho phép, đủ để gan có thể điều hòa theo cơ chế riêng của nó. Chính vì vậy khi hỏi men gan cao có nguy hiểm không? Câu trả lời chắc chắn là có.

Men gan tăng cao sẽ là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các bệnh lí như: suy giảm chức năng hoạt động của gan, viêm gan hay thậm chí là ung thư gan. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện tình trạng men gan tăng cao, hãy tìm đến các bác sĩ để nghe những tư vấn để có liệu pháp điều trị phù hợp nhất.

Hiện nay, bên cạnh các phương pháp điều trị men gan tăng cao bằng các loại thuốc tây, tân dược thì phương pháp Đông y cũng được nhiều người tin tưởng vì độ lành tính và hiệu quả khá bất ngờ. Diệp hạ châu đắng, vọng cách, nhân trần được coi là ba loại “thần dược” vô cùng tuyệt vời giúp bạn có thể làm mát gan và hạ men gan vô cùng hiệu quả.

Đây là những thảo dược phổ biến được trồng ở nhiều ở nước ta và từ lâu đã nằm trong bài thuốc giải độc gan của dân gian từ hàng ngàn năm nay.

Điều trị men gan cao với diệp hạ châu

Diệp hạ châu là dòng thảo dược trong Đông y cổ truyền có vị đắng, hơi ngọt, tính mát, có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng tiết mật một cách hiệu quả.

Diệp hạ châu là nguyên liệu thuốc Đông y chữa trị men gan cao hiệu quả

Công dụng chính của diệp hạ châu chính là làm mát gan, mát máu, giải độc gan… Bởi lẽ trong thảo dược này có chất đắng: phyllathin, hypophyllanthin, triacontanal mang nhiều tác dụng chữa bệnh, đặc biệt là khả năng giải độc gan, khôi phục chức năng bình thường của gan trong cơ thể người.Các chất này khi được hấp thụ sẽ làm gia tăng lượng glutathione – đây là chất bảo vệ gan thường bị thiếu trầm trọng ở những người thường xuyên sử dụng bia rượu.

Ngoài ra, chất acid gallic có trong thảo dược diệp hạ châu đắng còn có khả năng hỗ trợ chữa trị tình trạng viêm gan, tổn thương gan do bia rượu.

Điều trị men gan cao với lá vọng cách

Lá vọng cách có tên khoa học là Premma integrifolia L là một loại cây được trồng rất phổ biến trong dân gian. Các bài thuốc về loại lá này đã được lưu truyền về khả năng lá cây chữa viêm gan A, chữa lỵ, tiêu hóa kém. Đặc biệt khi dùng phần rễ của vọng cách còn có thể chữa đau bụng, ăn không tiêu, sốt, giảm men gan, tiểu đường…

Trong Đông y lá vọng cách được xem là bài thuốc trị men gan cao nhanh chóng

Với những bệnh nhân mắc men gan tăng cao, lá vọng cách có tác dụng bảo vệ và giảm nồng gộ men gan, chống viêm và giảm đau. Thậm chí khi sử dụng dạng cao lỏng của loại lá thảo dược này còn có tác dụng giúp giảm men gan, biểu hiện tổn thương gan giảm, mật độ gan mềm hơn, bị bạc màu ít hơn, các điểm tổn thương cũng ít hơn.

Điều trị men gan tăng cao với nhân trần

Theo các tài liệu sách cổ để lại, nhân trần vị hơi đắng, tính hơi hàn; có công dụng thanh nhiệt, giải độc, được dùng để làm mát gan, chữa các chứng tiểu tiện bất lợi, viêm loét da do phong thấp.

Mọi người thường không biết tới nhân trần có thể làm giảm men gan cao

Như vậy, hy vọng rằng với 3 loại lá thảo dược trên sẽ giúp bạn có thể phần nào giảm bớt tình trạng men gan tăng cao. Đặc biệt nhận thức được vấn đề men gan cao có nguy hiểm không? Từ đó có những phương pháp bảo vệ và phòng ngừa tình trạng này. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đối với gan, việc sử dụng chiết xuất, nước uống từ nhân trần khả năng làm tăng tiết và thúc đẩy quá trình bài xuất dịch mật, giảm men gan, bảo vệ tế bào gan và phòng chống tích cực tình trạng gan nhiễm mỡ.

Huyền Phạm

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/than-duoc-de-tim-chua-men-gan-cao-hieu-qua-ngay-tai-nha-24436/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY