Kinh tế xã hội hôm nay

Thanh Hóa tiếp nhận 422 công dân từ Bắc Giang trở về địa phương

MangYTe – Theo kế hoạch trưa ngày hôm nay (24/6) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đón 422 công dân đang lưu trú, làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trở về địa phương để cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Tất cả công dân khi tiếp nhận đều khỏe mạnh, không có ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Đoàn xe đưa công dân về trung tâm giáo dục quốc phòng - an ninh, trường đại học hồng đức

Số công dân này được tỉnh bắc giang huy động 30 xe khách đưa về thanh hoá. sau khi tập kết tại trung tâm giáo dục quốc phòng - an ninh, đại học hồng đức, ngành y tế thanh hóa đã tổ chức bàn giao cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 các huyện, thị xã, thành phố đón các công dân về địa phương, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định.

Bắc Giang huy động 30 xe đưa 422 công dân về quê

Tất cả các công dân này sẽ thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của địa phương, được lấy mẫu xét nghiệm, nếu âm tính với SARS-CoV-2 sẽ chuyển về cách ly tại nhà 14 ngày và tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần trước khi hoàn thành thời gian cách ly.

Khử khuẩn trước khi về địa phương cách ly theo quy định

Đây là các nhân F1 trong vùng phong tỏa huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất 5 lần, đủ điều kiện trở về cách ly tại địa phương.

422 công dân không có biểu hiện ho, sốt

Trong các ngày 27 và 30/6, Thanh Hoá sẽ tiếp tục tiếp nhận công dân theo kế hoạch của đợt 2 và đợt 3. Tổng 3 đợt sẽ có khoảng hơn 2.000 công dân người Thanh Hóa đang lưu trú, làm việc tại tỉnh Bắc Giang về địa phương cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Thanh Hóa ban giao các công dân cho các địa phương

Việc đưa công dân người Thanh Hóa trở về địa phương nhằm bảo đảm an toàn cho công dân, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời giúp tỉnh Bắc Giang giảm bớt những khó khăn khi phải vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa phải bảo đảm hậu cần phục vụ hàng vạn người lao động chưa trở lại làm việc, đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly.

Nhiều gia đình có con nhỏ khi trở về địa phương sức khỏe đều ổn định

Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, dự kiến 2.055 công dân Thanh Hóa đang lưu trú trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ trở về địa phương trong các ngày 24, 27 và 30/6.

Dự kiến 3 đợt Thanh Hóa đón hơn 2 nghìn công dân về quê

Số lượng này có thể thay đổi do người lao động mới được doanh nghiệp bố trí đi làm trở lại, công dân mới bổ sung. xe đưa đón công dân dự kiến xuất phát từ tỉnh bắc giang vào 8h các ngày 24, 27 và 30/6. đến địa điểm bàn giao tại tỉnh thanh hóa dự kiến vào 13h30 cùng ngày.

Gia Hân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thanh-hoa-tiep-nhan-422-cong-dan-tu-bac-giang-tro-ve-dia-phuong-20210624160410502.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY