Dinh dưỡng hôm nay

Thật uổng phí nếu bạn chưa biết được 13 lợi ích tuyệt vời sau của đường thốt nốt

Thốt nốt là một loại cây rất quen thuộc với người Việt. Không chỉ có mùi thơm dịu, ngọt thanh giúp cho các món chè ngon hơn mà thốt nốt còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta, đặc biệt là cho chị em, phụ nữ.

1. Giúp làn da thêm khỏe mạnh, quyến rũ

Thốt nốt là một nguồn giàu các vitamin và khoáng chất quan trọng, do đó nó sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn mịn màng, khỏe mạnh và tươi sáng. Thêm nữa, nó còn cản trở sự phát triển của nếp nhăn và chữa mụn trứng cá hiệu quả.

Vì vậy, nếu bạn bị mụn trứng cá và mụn nhọt trên da, hãy ăn đường thốt nốt mỗi ngày. Bạn chắc chắn sẽ thấy tác dụng của nó và sẽ có được một làn da đẹp và không tỳ vết.

2. Ngăn ngừa thiếu máu

Đây là phương thuốc tuyệt vời cho phụ nữ bị thiếu máu. Đường thốt nốt là một nguồn giàu chất sắt và nếu phụ nữ thêm nó vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp họ cải thiện được tình trạng thiếu máu. Đây là thực phẩm cần thiết cho tất cả phụ nữ, đặc biệt là thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai.

3. Hỗ trợ giảm cân

Ảnh minh họa

Hàm lượng kali trong thốt nốt giúp duy trì sự cân bằng điện phân trong cơ thể, qua đó làm tăng sự trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân. Đường thốt nốt còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Vì thế, những ai đang có nhu cầu giảm cân có thể thỏa sức ăn đường thốt nốt.

4. Trị đau bụng kinh

Ảnh minh họa

Nhiều cô gái phải chịu đau cấp tính trong chu kỳ kinh nguyệt của họ. Nếu bạn cũng có vấn đề này,hãy ăn đường thốt nốt ít nhất một lần mỗi ngày vì nó có có tác dụng giảm đau tiền kinh nguyệt rất hiệu quả đấy!

5. Thanh lọc cơ thể

Đây là một lợi ích tuyệt vời mà đường thốt nốt mang lại. Chúng giúp làm sạch đường hô hấp, hệ thống ruột, thực quản, phổi và dạ dày. Đường thốt nốt còn giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bạn luôn khỏe mạnh và cân đối về vóc dáng.

6. Tốt cho hệ tiêu hóa

Pha 1 miếng đường thốt nốt với nước và uống mỗi ngày là điều tuyệt vời cho cơ thể và dạ dày của bạn. Đặc biệt là trong mùa hè, nó làm mát dạ dày và hạ nhiệt độ toàn bộ cơ thể.

7. Chữa ho và cảm lạnh

Từ xưa, đường thốt nốt đã được dùng để làm thuốc điều trị nhiều căn bệnh thường gặp khác nhau như cảm cúm, ho… Cho đến ngày nay, chúng vẫn được xem là một phương thuốc dân gian điều trị cảm cúm và ho bằng cách phân hủy lượng chất nhầy tích tụ, làm sạch đường hô hấp.

Nếu mắc phải những căn bệnh về đường hô hấp như ho, hen suyễn… bạn có thể ăn đường thốt nốt để hỗ trợ việc điều trị nhanh có kết quả.

Ảnh minh họa

Nếu bạn không thích ăn thốt nốt dưới dạng thô, bạn có thể thử hỗn hợp thốt nốt, được làm từ hạt mè và đường thốt nốt. Hỗn hợp sẽ mang hương vị tuyệt hảo.

8. Ngăn ngừa hen suyễn

Đường thốt nốt là một thực phẩm khuyên dùng cho bệnh nhân hen suyễn vì đó là một phương thuốc tuyệt vời để chữa bệnh hen suyễn. Đường thốt nốt có tính chất như điều hòa nhiệt độ cơ thể là rất tốt cho bệnh nhân hen suyễn. Nó cũng có đặc tính chống dị ứng.

9. Cung cấp năng lượng tức thì

Khi bạn đang rất mệt mỏi và kiệt sức, nên ăn đường thốt nốt vì nó cung cấp năng lượng tức thời. Điều tốt nhất về đường thốt nốt là nó được tiêu hóa và hấp thụ dần dần do đó không làm tăng lượng đường trong máu ngay lập tức

10. Giảm đau khớp

Nếu bạn đang bị đau khớp, ăn đường thốt nốt, nó là phương án tuyệt vời cho bạn. Ăn đường thốt nốt với một miếng gừng mỗi ngày, nó chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi đau khớp.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, ăn đường thốt nốt trong quá trình mang thai sẽ giúp nuôi dưỡng xương và các khớp xương của mẹ bầu. Bên cạnh đó, đường thốt nốt còn giúp giảm thiểu các cơn đau xương, khớp và cứng khớp khi mang thai.

11. Giảm phù thũng

Hàm lượng khoáng chất và kali cao trong thốt nốt giúp giảm khả năng giữ nước trong cơ thể. Các kali hiện diện trong nó duy trì sự cân bằng chất điện giải trong cơ thể. Qua đó, đối phó với sưng và đau gây ra trong khi mang thai.

12. Giúp thai nhi khỏe mạnh

Thốt nốt rất tốt cho sự phát triển của thai nhi

Đường thốt nốt có chứa folate là dinh dưỡng thiết yếu để có một giai đoạn thai kỳ khỏe mạnh. Nó cũng đảm bảo tốc độ tăng trưởng và phát triển thích hợp của thai nhi.

13. Bổ sung năng lượng

Hợp chất carbohydrate trong đường thốt nốt giúp thực phẩm này được tiêu hóa nhanh hơn so với đường tinh chế, chính vì thế mà nguồn năng lượng tích trữ cũng được giải phòng nhanh chóng hơn khi bạn sử dụng loại đường này thường xuyên. Sử dụng đường thốt nốt cũng giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/that-uong-phi-neu-ban-chua-biet-duoc-13-loi-ich-tuyet-voi-sau-cua-duong-thot-not-23793/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY