Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thẻ BHYT mới từ 1/4/2021 thêm những lợi ích gì cho người bệnh?

Mẫu thẻ BHYT mới có nhiều điểm khác biệt mang lại nhiều tiện ích cho người tham gia và các cơ sở khám chữa bệnh như: Nhỏ gọn về kích thước; Được ép plastic ngay sau khi in; Thay đổi kiểu chữ in rõ nét, dễ đọc; Đặc biệt mặt sau của thẻ BHYT đã thay đổi phần lớn nội dung so với mẫu thẻ BHYT hiện hành để người tham gia tiện tra cứu thông tin sử dụng thẻ…
Mặt trước mẫu thẻ BHYT mới Mặt trước mẫu thẻ BHYT mới

Hơn 4.800 thẻ BHYT hỏng, mất được cấp lại mà người dân chỉ cần 'nhấp chuột'

Bhxh việt nam cho biết đến nay đã tiếp nhận, giải quyết cấp lại 2.277 thẻ bhyt do hỏng, mất và thực hiện gia hạn thẻ bhyt theo hộ gia đình cho 2.533 trường hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Những nơi trên cơ thể đột nhiên bị ngứa có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư

Khi các bộ phận cơ thể bị ngứa hoặc có những thay đổi bất thường về hình dạng, màu sắc, kết cấu… có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh nguy hiểm, thậm chí là ung thư.

Những thói quen khiến phổi 'ch*t dần ch*t mòn', nhiều người đang làm hàng ngày

Lá phổi là cơ quan nội tạng quan trọng hàng đầu của cơ thể, nếu phổi có vấn đề, sức khỏe của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây là những thói quen bạn nên thay đổi để giữ cho phổi được khỏe mạnh.

Thông tin mới về bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam, nhiều nước ca mắc và Tu vong tăng 'khủng''

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là BN1327-BN1331-BN1342-BN1295-BN1325. Trên thế giới, nhiều khu vực đang trải qua một mùa Đông khắc nghiệt trong khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp với số ca mắc mới gia tăng không ngừng.

Thường xuyên thức khuya, ngủ muộn có thể mắc những bệnh 'kinh hoàng' này

Thức khuya đã là một thói quen gây hại sức khỏe, và nếu thường xuyên thức quá 11 giờ thì bạn có thể gặp phải những hậu quả ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/the-bhyt-moi-tu-142021-them-nhung-loi-ich-gi-cho-nguoi-benh-1764595.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Loại quả này tuy nhỏ, nhưng có võ với rất nhiều siêu lợi ích cho sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp.
  • Mỗi sáng một cốc nước chanh là cách giúp bạn bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh và tích cực
  • Việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ không áp dụng đồng loạt cho cả 63 tỉnh, thành một lúc.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Cho dù không phổ biến như các loại Vitamin khác nhưng Vitamin K lại đóng một vai trò quan trọng, không thể thiếu đối với cơ thể trẻ.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Chào bác sĩ trên mangyte.vn Sao tôi nghe nói thẻ BHYT cũ nên giữ lại đầy đủ, đề phòng trường hợp một số phẫu thuật người ta yêu cầu nộp lại thẻ của nhiều năm liền? Mấy năm trước tôi không biết nên không giữ lại thẻ cũ, như vậy có sao không? (Hoàng Đức - huyện Bình Chánh, TPHCM)
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY