Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Linh dương cuống cuồng bỏ chạy vì báo đuổi, ngờ đâu kẻ Ch?t là... 1 con cá sấu

Tại nơi có hệ sinh thái vô cùng trù phú và độc đáo, một cuộc săn đuổi giữa kẻ ăn thịt và con mồi đã diễn ra...

Đồng bằng châu thổ Okavango thuộc Botswana là một trong Bảy kỳ quan thiên nhiên của châu Phi, đây là nơi có hệ sinh thái tự nhiên vô cùng trù phú.

Báo tấn công cá sấu. Ảnh: Pinterest

    Bí ẩn vụ nổ mạnh 15 triệu tấn TNT, xé toạc bầu trời Nga cách đây hơn 100 năm: Nay đã có lời giải?

Tại đồng bằng này, một con báo đang lang thang tìm kiếm thức ăn và những con linh dương Waterbuck (Danh pháp hai phần: Kobus ellipsiprymnus) đang kiếm ăn dưới đầm lầy là một lựa chọn không tồi.

Khi con báo rình rập và lao ra tấn công thì linh dương đã phải cuống cuồng tháo chạy, thế nhưng bất ngờ đã xảy đến khi kẻ phải Ch?t lại chính là... cá sấu. Thực ra, con mồi mà báo nhắm đến là con cá sấu con. Có lẽ đòn tấn công chớp nhoáng của con báo đã khiến linh dương giật mình, hoảng sợ bỏ chạy vì tưởng mình rơi vào đích ngắm của kẻ đi săn.

Xem video:

Linh dương cuống cuồng bỏ chạy vì báo đuổi, ngờ đâu kẻ Ch?t là 1 con cá sấu

Nguồn: National Geographic Wild France

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/linh-duong-cuong-cuong-bo-chay-vi-tuong-bi-bao-duoi-ngo-dau-ke-chet-la-1-con-ca-sau-20200413105926005.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia của Đại học Cambridge (Anh) cho biết, trẻ em có nhiều thời gian hoạt động ngoài trời sẽ giảm thiểu nguy cơ bị cận thị.
  • Nếu bạn là người thường xuyên xem video trên YouTube, bạn nên biết những phím tắt rất tiện lợi dùng trên mạng chia sẻ video nổi tiếng này.
  • Ngồi quá gần màn hình máy tính hoặc TV khi xem trong hàng giờ đồng hồ không phải là nguyên nhân gây cận thị. Đó là kết luận được đưa ra sau một nghiên cứu kéo dài 20 năm.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Việc phát hiện bị cận thị thường ở giai đoạn muộn và khi phát hiện học sinh thường được cắt kính theo độ cận thị của mình...
  • Theo y học cổ truyền, cận thị là do phần âm dịch, âm tinh bị suy tổn lâu ngày không bù đắp lại được làm cho cơ thể suy mòn;
  • Người thường xuyên ở trong nhà, dân văn phòng, dành nhiều thời gian nghiên cứu... là những đối tượng dễ mắc bệnh cận thị.
  • Sau khi đeo kính cận, Trung thấy luôn đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi. Nguyên nhân là do hai mắt anh có độ cận khác nhau, nhưng tròng kính lại cùng loại.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY