Khoa học hôm nay

Clip: Cá sấu khổng lồ ngang ngược, không làm mà vẫn muốn ăn

Có lẽ cá sấu đã quên mất rằng trên cạn không phải là sở trường của chúng.

Sư tử vẫn được biết đến là loài động vật cao ngạo và hung dữ trên thảo nguyên, nhưng để đọ sức mạnh với chúa tể của vùng đầm lầy - cá sấu - chắc chắn là vẫn chưa đủ trình. rất may, điều đó rất hiếm khi xảy ra, bởi vì sư tử thường sinh hoạt và săn mồi theo bầy đàn. chúng sống cùng nhau theo các bầy đàn lớn với quy mô từ 15-40 con bao gồm nhiều con đực trưởng thành, sư tử cái và các con của chúng. bầy càng đông càng chứng tỏ sức mạnh và số lượng con đực càng nhiều càng giúp đảm bảo an toàn cho bầy con.

Nhờ vào số lượng và sự đoàn kết, khả năng giành được một kết quả khả quan hơn của sư tử nếu lỡ chẳng may phải đối đầu với cá sấu đã tăng lên. Được biết đến đều là những bậc thầy săn mồi cũng như sở hữu bộ kỹ năng và chiến thuật tuyệt vời, lợi thế của cá sấu nằm ở lực cắn mạnh khủng khiếp, có thể giết chết hoặc làm bị thương bất kỳ đối thủ nào. Dĩ nhiên sư tử biết được điều này, chúng cũng đủ thông minh để hiểu rằng tấn công cá sấu chưa bao giờ là một lựa chọn thông minh.

Ảnh cắt từ clip.

Trong thế giới tự nhiên hoang dã có tính cạnh tranh rất cao, để có thể sinh tồn, các loài động vật sẽ phải trải qua vô số trận chiến đấu khốc liệt. mặc dù là bậc thầy săn mồi trên thảo nguyên, tuy nhiên tỷ lệ săn mồi thành công của sư tử khá thấp.

Do đó, để đảm bảo lượng dinh dưỡng mỗi ngày, sư tử thường xuyên phải ăn lại thức ăn thừa từ các loài động vật ăn thịt khác bỏ lại. trong trường hợp quá đói, sư tử sẽ không ngần ngại đi cướp miếng mồi từ các loài khác, cho dù phải đối mặt với những đối thủ cực kỳ khó xơi như cá sấu, hổ, báo, linh cẩu...

Chị rosa swart, một du khách may mắn đã có cơ hội chứng kiến cuộc đụng độ giữa hai loài động vật động vật săn mồi hàng đầu tại công viên quốc gia kruger, nam phi.

Sông Shingwedzi là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái của Kruger. Nơi đây là địa điểm tập kết quen thuộc của những đàn trâu rừng to lớn. Dĩ nhiên, có thức ăn thì không thể thiếu những kẻ đi săn kỳ cựu rình mò.

Theo như ghi nhận của chị Rosa, khi đến đây, đập vào mắt chị là hình ảnh hai con sư tử cái và con của chúng đã túm cổ được một con trâu rừng. Trong lúc đàn sư tử đang tận hưởng "hương vị" của chiến thắng thì bất ngờ dưới lòng sông xuất hiện một con cá sấu khổng lồ.

Ý định của vị khách không mời mà đến khá rõ ràng, "không làm mà muốn có ăn". Phải dành lời khen cho sự kiên định của con cá sấu bởi ngay khi xuất hiện, nó đã lao thẳng đến chỗ sư tử.

Ban đầu, đàn sư tử có vẻ bị bất ngờ trước sự "hung hãn" của vị khách, tuy nhiên sau khi biết được rằng cá sấu không phải đối thủ của chúng ở trên cạn thì mọi chuyện đã khác. Đàn sư tử dần lấy lại được tình thế. Cuối cùng, cá sấu đã phải bỏ đi sau khi cắn được một vài miếng thịt.

1

Theo Đầu tư chứng khoán

Link bài gốc Lấy link

https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/ca-sau-khong-lo-ngang-nguoc-khong-lam-ma-van-muon-an-post325940.html

Theo Đầu tư chứng khoán

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/video/clip-ca-sau-khong-lo-ngang-nguoc-khong-lam-ma-van-muon-an/20240507062657675)

Tin cùng nội dung

  • Tháng 8 này chuyện tình yêu, sức khoẻ, công việc của bạn sẽ có nhiều điều thú vị kể cả bạn đang độc thân hay đã có người yêu đấy nhé.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY