Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm năng lượng buổi sáng với 6 động tác trong 6 phút

Thay vì cố ngủ thêm vào mỗi sáng, bạn nên dành chút ít thời gian cho việc rèn luyện sức khỏe với những động tác đơn giản. Chỉ cần 6 phút mỗi sáng, sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe, đem lại tinh thần sảng khoái cho cả ngày.

1. Xoa bóp lòng bàn chân

Hai gót chân xoa đạp vào lòng bàn chân trong tư thế nằm ngửa, làm lòng bàn chân ấm dần lên, có tác dụng thông hoạt kinh lạc, kiện tỳ vị và an tĩnh tâm thần.

2. Chải đầu bằng ngón tay

Đặt 10 ngón tay áp sát lên đầu, rồi chải ngược từ chán ra đằng sau gáy, làm nhiều lần giúp tăng cường sự hoạt động của não, tăng thêm lượng cung ứng máu cho não.

3. Xoa nhẹ hai vành tai

Động tác này giúp kinh mạch lưu thông, phòng ngừa và điều trị các chứng như ù tai, hoa mắt… Bạn chỉ cần dùng ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng 2 vành tai cho đến khi có cảm giác nóng bừng lên.

4. Động tác đảo mắt

Đảo mắt liên tục theo chiều kim đồng hồ và ngược lại sẽ giúp cho phần cơ mắt được rèn luyện, tinh thần sảng khoái, đôi mắt sẽ tinh sáng hơn.

5. Co duỗi tay chân

Động tác khiến cho huyết dịch nhanh chóng lưu thông toàn thân, cung cấp đầy đủ lượng máu, oxy cho hệ thần kinh và hệ tuần hoàn. Ngoài ra, động tác này còn có tác dụng ngừa các chứng bệnh về tim và não.

6. Xoa bóp nhẹ nhàng phần cơ bụng

Hai lòng bàn tay áp sát phần rốn rồi nhẹ nhàng xoa bóp. Động tác này giúp phòng ngừa và điều trị chứng trúng phong.

Bình Nguyên

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/them-nang-luong-buoi-sang-voi-6-dong-tac-trong-6-phut-19483/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY