Dinh dưỡng hôm nay

Thiếu protein sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, đây là 10 loại thực phẩm giàu protein hàng đầu

Protein là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Thiếu protein sẽ có tác dụng phụ và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.  Hãy đọc tiếp bài viết để biết về một số thực phẩm giàu protein mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

Protein cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả và rất quan trọng cho sự phát triển của cơ bắp. Protein cũng giúp ta phát triển móng tay, có một làn da khỏe mạnh và tăng trưởng tóc. Mọi người thường không kết hợp đúng số lượng chất dinh dưỡng quan trọng này vào chế độ ăn uống của mình. Sự thiếu hụt protein trong cơ thể có thể dẫn đến cơ bắp yếu, sức khỏe xương suy giảm, rối loạn chức năng nhận thức, cao huyết áp,...

Một cách để bổ sung protein dễ dàng là qua một chế độ dinh dưỡng phù hợp, dưới đây là một số thực phẩm giàu protein mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình:

Bông cải xanh

Bông cải xanh nó có hàm lượng protein cao hơn so với hầu hết các loại rau.

Bông cải xanh là một loại rau lành mạnh cung cấp vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali. Nó cũng cung cấp các chất dinh dưỡng có hoạt tính sinh học giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư. Bông cải xanh nó có hàm lượng protein cao hơn so với hầu hết các loại rau.

Hạt diêm mạch

Loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe này đã khá nổi tiếng gần đây. Ngoài việc chứa nhiều chất xơ, hạt diêm mạch cũng là một nguồn giàu protein.

Đậu lăng

Đậu lăng là một loại cây họ đậu có nhiều chất xơ, magie, kali, sắt, folate, đồng, mangan và các chất dinh dưỡng khác. Đậu lăng là một trong những nguồn protein thực vật tốt nhất thế giới và là một lựa chọn tuyệt vời cho người ăn chay và thuần chay (vegetarians and vegans).

Các loại đậu giàu protein khác như đậu nành (33%), đậu đỏ (24%) và đậu xanh (19%) lượng calo..

Trứng

Nếu bạn muốn đáp ứng nhu cầu protein một cách ngon miệng, bạn không thể bỏ trứng ra khỏi chế độ ăn uống của mình. Những thực phẩm giàu protein này cũng là nguồn cung cấp choline, một chất dinh dưỡng có thể có lợi cho sức khỏe nhận thức.

Cá có ít chất béo và ít calo nhưng lại là một nguồn protein phong phú.

Cá là nguồn cung cấp protein và axit béo omega-3 tuyệt vời. Một số loại cá mà bạn có thể chọn là cá hồi, cá thu, cá ngừ, ... Hãy thận trọng khi ăn hải sản và đảm bảo rằng bạn làm sạch chúng thật kỹ để tránh nguy cơ ngộ độc vi khuẩn salmonella.

Hạnh nhân

Loại hạt này là một nguồn giàu protein, magiê, vitamin và kali. Một số lợi ích sức khỏe của hạnh nhân là quản lý cholesterol, cải thiện sức khỏe tim mạch,...

Hạt bí ngô

Là một nguồn giàu omega-3, hạt bí ngô cũng chứa nhiều protein và chất chống oxy hóa. Bạn có thể thêm hạt bí ngô vào chế độ ăn uống của mình bằng cách rắc một ít hạt vào bữa sáng hoặc làm món tráng miệng, ăn nhẹ và thêm chúng vào món salad của bạn.

Đậu phộng

Loại hạt này là một món ăn nhẹ tuyệt vời và có thể giúp đáp ứng nhu cầu protein của bạn. Vì vậy, lần sau khi bạn cảm thấy thèm ăn vặt, hãy ăn một ít đậu phộng rang muối.

Những người yêu thích thịt gà hãy vui mừng! Loại thịt này đáp ứng các yêu cầu về protein của bạn. Thịt gà không chỉ chứa nhiều protein mà còn là một loại thịt nạc có thể giúp giảm cân.

Sữa

Loại đồ uống sức khỏe phổ biến này được tiêu thụ rộng rãi trên toàn thế giới. Thường được biết đến vì giàu canxi, sữa cũng chứa nhiều protein. Tuy nhiên, tránh uống sữa nếu bạn không dung nạp được lactose vì nó có thể gây đau dạ dày.

Thêm thực phẩm giàu protein lành mạnh vào bữa ăn hàng ngày là bước khởi đầu bạn nên thử nếu muốn bảo vệ sức khỏe, bởi protein có nhiều vai trò quan trọng, đặc biệt là giúp chống lão hóa cơ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, protein chỉ nên chiếm tối đa 35% tổng lượng calo hàng ngày (khoảng 56g cho nam và 46g cho nữ) thôi nhé!

Xem thêm: Ăn quá nhiều protein để tăng cơ có thể dẫn đến giảm mức testosterone ở nam giới

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thieu-protein-se-gay-ra-nhieu-benh-nguy-hiem-day-la-10-loai-thuc-pham-giau-protein-hang-dau-34389/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY