Dinh dưỡng hôm nay

Thịt gà rất phổ biến nhưng bạn đã biết cách ăn đúng chưa?

Thịt gà là nguyên liệu được ăn phổ biến trong đời sống, chẳng hạn như gà luộc, gà rán, gà hầm... rất ngon và có tác dụng kích thích vị giác.

Thịt trắng như thịt gà thực sự tốt cho sức khỏe hơn thịt đỏ. Nghiên cứu cho thấy ăn nhiều thịt đỏ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư.

Lợi ích của việc ăn thịt gà là gì?xml:namespace prefix="o" />

Đầu tiên, thịt gà có chứa phospholipid đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của con người. Phospholipid là thành phần chính cấu tạo nên màng tế bào, lớp ngoài cùng của tế bào.

Thịt trắng như thịt gà thực sự tốt cho sức khỏe hơn thịt đỏ.

Thứ hai, thịt gà có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, thích hợp hơn cho những bệnh nhân thiếu máu, dương hư, khí hư, phụ sản, bệnh mãn tính.

Thứ ba, thịt gà có đặc điểm là giàu đạm, ít béo, chứa nhiều axit amin cần thiết cho cơ thể. Thịt gà cũng rất dễ tiêu hóa và hấp thu, có tác dụng nâng cao thể lực, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Một số bộ phận nào của gà có nhiều độc tố nhất nên tránh ăn

1. Phao câu gà dùng để chỉ bộ phận có lông ở phía trên của mông gà

Khu vực này là nơi tập trung nhiều tuyến bạch huyết nhất. Vì các đại thực bào trong tuyến bạch huyết có thể nuốt vi khuẩn, virus, thậm chí là chất gây ung thư nhưng không thể phân hủy được, chất độc sẽ đọng lại ở mông, lâu dần phao câu gà sẽ trở thành kho lớn để chứa virus và vi trùng.

2. Phần mỡ dưới mông gà

Da gà ở đây có lỗ chân lông to, còn chứa nhiều mô bạch huyết, hàm lượng mỡ trong cơ thể rất cao. Nếu ăn phải miếng này sẽ rất không tốt cho sức khỏe, vì vậy chúng ta không nên ăn.

Thịt gà cũng rất dễ tiêu hóa và hấp thu, có tác dụng nâng cao thể lực, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

3. Đầu gà

Do gà ăn phải chất độc có chứa kim loại nặng trong quá trình mổ, các kim loại nặng này chủ yếu được lưu giữ trong mô não. Gà càng già khả năng tích trữ càng lớn, càng nhiều độc tố, nhất là gà ta hơn ba năm tuổi, và đầu gà thậm chí còn không thể ăn được.

4. Cổ gà

Đây là vị trí tích tụ bạch huyết, nơi tích tụ nhiều chất độc. Cổ gà có khí quản do đó bạn phải lấy khí quản ra rửa sạch. Ở phần này rất ít thịt nhưng lại tập trung khá nhiều mạch máu và tuyến bạch huyết, tốt nhất là bỏ da khi ăn.

5. Tuyến giáp ở đoạn dưới cùng của cổ gà

Chỗ này nằm ở dưới cổ gà. Tuyến giáp còn gọi là thịt hạt, thành phần chính là thyroxine, chúng ta đều biết hormone tuyến giáp quá nhiều dễ dẫn đến cường giáp nên tốt nhất để loại bỏ tuyến giáp khi chúng ta ăn nó.

6. Phổi gà

Chúng ta mổ bụng gà ở giữa và sau khi mổ sẽ thấy phần bên trong của gà. Phổi gà có màu đỏ như máu, vì phổi gà nuốt phải bụi và vi khuẩn rất nhỏ nên dù chỉ một lượng nhỏ mầm sống cũng sẽ còn sót lại. Do đó, khi chế biến thịt gà bạn nên loại bỏ sạch phần phổi gà.

Như vậy, bạn có thể thấy ăn thịt gà có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên khi ăn thịt gà, bạn hãy bỏ các bộ phận có chứa nhiều độc tố tránh mang bệnh vào người.

Xem thêm:

Cảnh giác với vết thương trên da vì nó có thể dẫn đến bệnh ăn thịt nguy hiểm

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thit-ga-rat-pho-bien-nhung-ban-da-biet-cach-an-dung-chua-34862/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY