Kinh tế xã hội hôm nay

Thợ điện và cuộc chiến mùa nắng nóng

(MangYTe) Khi người người tìm bóng mát, phòng điều hòa để tránh nắng nóng, thì những bóng “áo cam” vẫn miệt mài trên những hàng cột để đảm bảo nguồn điện phục vụ người dân trên địa bàn Thủ đô.

Bnews Khi người người tìm bóng mát, phòng điều hòa để tránh nắng nóng, thì những bóng “áo cam” vẫn miệt mài trên những hàng cột để đảm bảo nguồn điện phục vụ người dân trên địa bàn Thủ đô.

Thợ điện và cuộc chiến nắng nóng trong những ngày này. Ảnh: EVNHanoi

Thủ đô Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ ngày dao động từ 36 - 39 độ C có nơi lên đến 40 - 41 độ C. Khi người người tìm bóng mát, phòng điều hòa để tránh nắng nóng, thì những bóng “áo cam” vẫn miệt mài trên những hàng cột để đảm bảo nguồn điện phục vụ người dân trên địa bàn Thủ đô.
Theo thống kê mới nhất của Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), sản lượng ngày bình quân lũy kế tháng 06 tính đến ngày 22/06/2020 là 76,423 triệu kWh, tăng 22% so với tháng 5 (62,671 triệu kWh) và tăng 78% so với tháng 4 (42,990 triệu kWh).

CBCNV EVNHANOI làm việc dưới nắng nóng

Sản lượng điện sinh hoạt chiếm tỷ trọng trên 53% sản lượng điện của EVNHANOI, chính vì vậy, đối với lưới điện phân phối, tình trạng quá tải trong cao điểm mùa nắng nóng do nhu cầu phụ tải tăng đột biến luôn là nỗi lo thường trực của lãnh đạo và công nhân EVNHANOI.
Dưới nắng nóng gay gắt, cán bộ công nhân viên EVNHANOI vẫn leo cột, kéo dây, đóng Aptomat ở nhiều nơi trong thành phố, cho dù mồ hôi thấm đẫm quần áo. Từ đầu mùa hè, EVNHANOI đã tăng cường các ca trực và thường xuyên kiểm tra tình trạng vận hành của các thiết bị, đường dây để kịp thời ngăn chặn sự cố gây mất điện.
Những năm gần đây, phụ tải điện tăng mạnh do hàng loạt chung cư cao tầng được đưa vào sử dụng. Ngoài ra, tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài nên các gia đình đều sử dụng tối đa thiết bị làm mát, dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt tăng đáng kể, khiến Aptomat luôn ở trạng thái nóng, có thể nhảy bất cứ khi nào.

EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị vào ban đêm

EVNHANOI đã chuẩn bị trước cho các tình huống này bằng các phương án cải tạo, nâng công suất, san tải để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng. Tuy nhiên, vào những giờ cao điểm, vẫn còn xảy ra những lúc bị mất điện do quá tải. Vì vậy, kết hợp với mỗi lần đến xử lý sự cố, EVNHANOI kêu gọi người dân sử dụng điện tiết kiệm điện và các thiết bị điện thật hợp lý, đặc biệt vào những ngày nắng nóng.
Những ngày nắng nóng là thời điểm vất vả nhất trong năm của anh em ngành điện. Do vậy, EVNHANOI luôn động viên và nhắc nhở CBCNV về thái độ, tinh thần hăng say làm việc, phục vụ người dân, hạn chế để sự cố mất điện trong những ngày nắng nóng./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/tho-dien-va-cuoc-chien-mua-nang-nong/160619.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Vài ngày gần đây, nhiều khách hàng tại Hà Nội phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 6 nhà mình tăng cao hơn tháng trước, thậm chí tăng gấp đôi, gấp ba. Để lý giải về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đại diện Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI).
  • Đến kì nhận hóa đơn tiền điện, nhiều người méo mặt khi biết số tiền tăng lên gấp 3, thậm chí 4 lần. Nhu cầu sử dụng điều hòa để chống chọi với những ngày nắng nóng đỉnh điểm của Thủ đô, đã khiến tiền điện tăng phi mã.
  • (MangYTe) Trời càng nắng, sử dụng điều hòa càng nhiều, để tiết kiệm điện, người dùng cần để mức nhiệt độ tốt nhất là từ 26 đến 28 độ C…
  • (MangYTe) - Những ngày gần đây, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ liên tiếp hứng chịu nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến trên 37 độ C. Đợt nắng nóng ngày khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Thời tiết nắng nóng kéo dài cũng làm nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.
  • (MangYTe) EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm.
  • (MangYTe) - Hà Nội đang phải hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 38 - 40 độ C. Tuy nhiên theo ghi nhận nhưng với hiệu ứng nhà kính và các khối bê tông, tòa nhà cao tầng đã khiến mức nhiệt trong ngày vượt ngưỡng 40 độ C, thậm chí nhiệt độ đo được tại mặt đường ngày 21/5 lên đến hơn 55 độ C. Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt cũng làm nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.
  • (MangYTe) - Nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) sẽ không tạm ngừng cung cấp điện từ 0h ngày 30/4/2020 đến 24h ngày 1/5/2020, trừ trường hợp xử lý sự cố.
  • (MangYTe) - Tính đến thời điểm hiện nay, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã thực hiện rất tốt công tác đảm bảo điện, phòng chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly. Các Công ty Điện lực đều có phương án đảm bảo điện cho 98 bệnh viện và 404 cơ sở y tế trên địa bàn Thủ đô.
  • (MangYTe) - Trong tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) thực hiện cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế cho CBCNV tham gia làm nhiệm vụ, đảm bảo duy trì cung cấp điện liên tục, an toàn và ổn định cho địa bàn Thủ đô.
  • (MangYTe) - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục cho khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) thông báo lịch ghi chỉ số điện trong dịp Tết, phù hợp với lịch làm việc và nghỉ Lễ của các doanh nghiệp và gia đình tại Hà Nội.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY