Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 1.000 nhân viên điện lực hiến máu nhân đạo

Nhân viên EVNHANOI hiến tặng hàng nghìn đơn vị máu, chuyển về Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương vào ngày 19/12.

7h30, trụ sở tổng công ty điện lực thành phố hà nội (evnhanoi) tập trung đông đảo cán bộ ngành điện lực đến đăng ký hiến máu tình nguyện. với tâm niệm "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", công nhân viên của ngành cảm thấy ấm áp khi biết sẽ có hàng nghìn bệnh nhân được cứu chữa kịp thời thời nhờ nguồn máu mình hiến tặng. đây là món quà giúp gia đình người bệnh có thêm động lực, niềm tin chiến thắng bệnh tật, xua đi cái lạnh giá của tiết trời mùa đông.

Để quá trình hiến máu diễn ra thuận lợi, bác sĩ tiến hành khám sức khỏe, làm các xét nghiệm kiểm tra huyết sắc tố, virus viêm gan b, đảm bảo người đăng ký hoàn toàn khỏe mạnh, đủ điều kiện hiến, không có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người nhận.

Anh mạnh linh, cán bộ điện lực ở huyện thạch thất, hà nội đã tham gia hiến máu 4 lần. buổi sáng, thời tiết hà nội rét buốt, không quản đường xa, anh cùng hơn 30 đồng nghiệp đến rất sớm tham dự tuần lễ hồng evnhanoi năm 2020 với chủ đề "vạn trái tim - một tấm lòng". chương trình giúp anh trân trọng giá trị của những giọt máu, để lan tỏa tinh thần "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", anh giải thích cho gia đình, bạn bè hiểu việc hiến máu không hề ảnh hưởng tới sức khỏe, là cơ hội để kiểm tra mạch, huyết áp, nhiệt độ cơ thể miễn phí.

Với anh vũ duy hòa, 33 tuổi, công ty điện lực cầu giấy ngày hôm nay thật đặc biệt. sau 10 năm công tác trong ngành, lần đầu tiên anh tham gia hiến máu. duy hòa lâng lâng hạnh phúc khi nghĩ đến một người bệnh khỏe mạnh bởi máu của mình chảy trong huyết quản của họ. ban đầu, anh có tâm lý lo lắng nhưng nhờ sự trợ giúp của các bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp nên quy trình hiến máu của hòa diễn ra thuận lợi.

Bên cạnh là một người dẫn chương trình, mc thụy vân thường xuyên tham gia các hoạt động hiến máu như một tình nguyện viên thực thụ. lần này, người đẹp đăng ký hiến máu tại tuần lễ hồng evnhanoi với hy vọng, đơn vị máu của mình có thể góp một phần nhỏ, giúp nhiều người bệnh khỏe mạnh để đoàn viên cùng gia đình dịp tết.

Sau hiến máu, mỗi người sẽ nghỉ tại chỗ khoảng 10 phút, ăn bánh, uống nước, sữa, bánh ngọt. người hiến máu chỉ nên di chuyển khi cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo.

Ông lê ánh dương - phó tổng giám đốc evnhanoi cho biết, hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, đáng trân trọng, mỗi người cần phải phát huy, giữ gìn. mong muốn lan tỏa tinh thần "thương người như thể thương thân", cán bộ ngành điện lực sẵn sàng chia sẻ những giọt máu quý giá cho cộng đồng. ngoài ra, đơn vị cũng kêu gọi đông đảo người dân có mặt tại phố đi bộ cùng trao đi giọt máu hồng, sẻ chia những điều đặc biệt tồn tại giữa người với người.

Tham sự sự kiện, tiến sĩ ngô mạnh quân - phó giám đốc trung tâm máu quốc gia - viện huyết học truyền máu trung ương chia sẻ, vào thời điểm tháng 12, nhiều đơn vị lo sản xuất kinh doanh nên tạm gác lại các chương trình hiến máu tình nguyện. evnhanoi vẫn thực hiện hoạt động hiến máu là đáng quý. theo đó, toàn bộ máu thu được sẽ đưa về viện huyết học truyền máu trung ương để xử lý tập trung, tách ra các thành phần như hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu để truyền cho người bệnh cần đến.

Tại đây, ngành cũng tri ân những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu trong những năm qua. 8 năm qua, những phong trào thuộc evnhanoi đã cung cấp số lượng lớn đơn vị máu, góp phần san sẻ gánh nặng về sự thiếu hụt lượng máu trong mùa cao điểm. chương trình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện tới khắp cả nước, hướng tới xây dựng một việt nam khỏe mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-1-000-nhan-vien-dien-luc-hien-mau-nhan-dao-4208565.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY