Dinh dưỡng hôm nay

Thoải mái ăn kiêng nhưng vẫn đủ chất với thực đơn được hàng triệu người áp dụng

Thực đơn giảm cân rất quan trọng trong việc mang đến vóc dáng thon gọn cho bạn. Nếu bạn e ngại cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng gây suy giảm sức khỏe thì bạn có thể tham khảo thực đơn ăn kiêng đủ chất được hàng triệu người áp dụng sau đây.

Thực đơn ăn kiêng đủ chất sẽ giúp cung cấp hàm lượng dinh dưỡng đáp ứng vừa đủ nhu cầu cơ thể và giúp hỗ trợ việc giảm cân của bạn. Những hiểu lầm tai hại như bỏ bớt bữa, không ăn tinh bột hay ăn kiêng quá nghiêm ngặt đều gây hại đối với sức khỏe và kéo theo nhiều hậu quả bên cạnh việc giảm cân.

Việc ăn kiêng hợp lý và khoa học sẽ mang đến cho bạn vóc dáng thon gọn và giúp cơ thể luôn cảm thấy khỏe khoắn và tươi trẻ.

Thực đơn ăn kiêng Low carb

Phương pháp ăn kiêng này được rất nhiều người đánh giá cao vì mang lại hiệu quả giảm cân đáng kể. Nguyên lý của việc ăn kiêng Low carb là cắt giảm các thực phẩm nhiều tinh bột và đường. Cơ thể sẽ sử dụng lượng mỡ để phân giải năng lượng cung cấp cho hoạt động của cơ thể. Thực đơn ăn kiêng này sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả.

Phương pháp ăn kiêng Low carb dựa trên nguyên lý cắt bỏ chất béo và tinh bột

Khi ăn kiêng theo phương pháp này, bạn cần chú ý cắt giảm đường và tinh bột tối đa, ngoài ra nên ăn trứng, hải sản, rau xanh và hoa quả ít đường. Bạn có thể tham khảo thực đơn Low carb điển hình sau đây:

- Bữa sáng: 2 quả trứng luộc, rau xà lách trộn.

- Bữa trưa: Bánh mì kẹp thịt và rau, sữa chua không đường.

- Bữa tối: Ức gà nướng và rau xanh luộc.

Bạn cũng có thể uống sinh tố bơ không đường, nước chanh,…vào các bữa phụ. Đặc biệt bạn nên ăn uống đúng giờ giấc, không dùng bữa tối quá trễ và uống nhiều nước.

Chế độ ăn Low carb sẽ mang đến hiệu quả giảm cân an toàn và lâu dài, giúp giảm lượng mỡ xấu trong cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thực đơn ăn kiêng giàu chất béo tốt

Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết việc bổ sung chất béo lại có thể giúp cơ thể giảm cân. Các chất béo nên tiêu thụ là những chất béo tốt cho cơ thể như dầu dừa, dầu ô liu, dầu vừng, dầu cá,… giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Việc tiêu thụ các chất béo tốt giúp đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể

Bạn có thể áp dụng thực đơn ăn kiêng đủ chất theo phương pháp này như sau:

- Bữa sáng: Cà phê sữa, trứng gà và thịt nướng.

- Bữa trưa: Bánh mì ăn kèm thịt, cà chua và dưa leo. Bạn có thể ăn thêm phô mai.

- Bữa tối: Cá hồi nướng, rau xà lách trộn dầu ô liu, tráng miệng với thức uống không đường.

Thực đơn ăn kiêng giàu chất xơ

Đây là phương pháp ăn kiêng mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không nên duy trì quá lâu và có thể áp dụng thực đơn này 2 ngày trong tuần.

Nguyên lý của phương pháp này là tăng cường sử dụng các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây ít đường,… và có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm tinh bột, chất béo và đạm với lượng ít. Ngoài tác dụng giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân nhanh chóng, các loại thực phẩm này còn giúp bạn thải bớt các độc tố tích tụ trong cơ thể. Thực đơn ăn kiêng giàu chất xơ mà bạn có thể tham khảo:

- Bữa sáng: 1 quả chuối, 1 lát bánh mì, 1 ly sinh tố không đường.

- Bữa trưa: Ức gà nướng, rau xà lách và một chén canh.

- Bữa tối: cá nướng, rau luộc và 1 chén canh.

Bên cạnh việc tham khảo các thực đơn giảm cân trên, bạn cần chú ý nguyên lý giảm cân cơ bản, đặc biệt không nên cắt giảm bất cứ chất nào hoàn toàn. Nên ưu tiên ăn nhiều cá, thịt nạc, gà, rau và hoa quả tươi. Hạn chế ăn mỡ động vật, nội tạng, bánh kẹo ngọt, rượu bia,… sẽ khiến việc giảm cân của bạn không mang lại kết quả. Bạn cũng nên ăn uống đúng giờ, không ăn quá khuya và chỉ ăn đủ lượng thức ăn, không ăn quá no.

Thực đơn ăn kiêng đủ chất sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của bạn. Bạn nên kết hợp với việc tập luyện thường xuyên để nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn và vòng eo lý tưởng nhé.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thoai-mai-an-kieng-nhung-van-du-chat-voi-thuc-don-duoc-hang-trieu-nguoi-ap-dung-24565/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY