Dinh dưỡng hôm nay

Thời điểm tốt nhất để bồi bổ gan vào buổi sáng: Ăn nhiều 3 loại thực phẩm này để dưỡng gan

Bạn không thể trì hoãn việc bồi bổ gan. Gan có nhiều trách nhiệm quan trọng phải gánh vác, dù là sản xuất các yếu tố đông máu, tổng hợp protein, bài tiết các chất độc hại hay thực hiện chức năng tạo máu, tất cả đều cần có sự tham gia của một lá gan khỏe mạnh.

Buổi sáng thức dậy là thời điểm vàng để bồi bổ gan, lựa chọn thực phẩm phù hợp cho bữa sáng vừa cung cấp dinh dưỡng vừa chăm sóc gan để đảm bảo sức khỏe.

1. Thực phẩm giàu chất xơxml:namespace prefix="o" />

Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ bảo vệ hệ tiêu hóa mà còn tăng cường sức đề kháng và bảo vệ gan. Nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ. Các nguồn thực phẩm giàu chất xơ, rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc và ngũ cốc nguyên hạt đều chứa chất này, có tác dụng tạo cảm giác no.

Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ bảo vệ hệ tiêu hóa mà còn tăng cường sức đề kháng và bảo vệ gan.

Nhiều người ăn quá nhiều cơm, mì và cháo, ăn quá nhiều một lúc sẽ cung cấp quá nhiều calo và sau đó tăng cân do dư thừa dinh dưỡng. Sự tích tụ các chất béo trong cơ thể sau khi béo phì sẽ xâm nhập vào các tế bào gan và gây ra gan nhiễm mỡ.

Chất xơ trong thực phẩm có tác dụng cải thiện tình trạng này, đồng thời cũng thúc đẩy nhu động ruột và đẩy nhanh quá trình bài tiết các chất độc hại.

2. Thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein cung cấp dinh dưỡng cho bữa sáng, trong đó nên dùng sữa, đậu nành và trứng. Tất nhiên, những người thích ăn thịt có thể chọn thịt bò, ức gà, cá biển sâu.

Bản thân gan cũng đóng vai trò thúc đẩy quá trình tổng hợp protein. Cơ thể con người cần tiêu thụ nhiều protein cho các hoạt động sống hàng ngày, để duy trì các hoạt động sống bình thường thì cần phải lấy chất này từ chế độ ăn uống.

Đặc điểm của protein chất lượng cao là dễ tiêu hóa và được cơ thể sử dụng, dù là đạm thực vật hay đạm động vật cũng cần được lấy vừa phải để bảo vệ gan và phòng chống bệnh tật.

Thực phẩm giàu protein cung cấp dinh dưỡng cho bữa sáng, trong đó nên dùng sữa, đậu nành và trứng, những người thích ăn thịt có thể chọn thịt bò, ức gà, cá biển sâu.

3. Thực phẩm giàu vitamin

Hầu hết các loại rau, trái cây,… đều chứa các loại vitamin mà cơ thể con người cần. Có rất nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E,… Các loại vitamin khác nhau có tác dụng khác nhau, nhưng muốn chăm sóc gan thì không thể thiếu vitamin cần thiết cho cơ thể.

Ngoài tác dụng chống oxy hóa tốt, giảm sản sinh các gốc tự do, các loại vitamin còn giúp phục hồi các tế bào gan bị tổn thương.

Thức khuya trong thời gian dài, người có thói quen uống rượu bia, ăn uống không hợp lý sẽ làm gan bị tổn thương, suy giảm chức năng. Một khi mắc bệnh, phản ứng không đúng cách sẽ gây thoái hóa và hoại tử trên diện rộng các tế bào gan, bệnh sẽ phát triển thành một tình trạng nghiêm trọng hơn.

Khi các vấn đề sức khỏe xuất hiện, sau khi bổ sung đủ vitamin bảo vệ gan sẽ khỏi nhanh hơn.

Có thể thấy, thời điểm vàng để dưỡng gan cần được nắm rõ. Chỉ cần kiên trì ăn những bữa sáng kiểu trên, bạn sẽ thấy các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể được cung cấp kịp thời, gan khỏe hơn và do đó sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Xem thêm: Bột săn dây có nhiều công dụng cho sức khỏe nhưng ăn thường xuyên có tốt không?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thoi-diem-tot-nhat-de-boi-bo-gan-vao-buoi-sang-an-nhieu-3-loai-thuc-pham-nay-de-duong-gan-36106/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY