Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thời điểm uống Thuốc hạ sốt sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, người dân không nên chủ động dùng Thuốc hạ sốt trước khi tiêm vaccine COVID-19, có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của vaccine.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, người dân không nên chủ động dùng Thuốc hạ sốt trước khi tiêm vaccine COVID-19, có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của vaccine. Sau khi tiêm ngừa, thường mất vài tuần để cơ thể sinh khả năng miễn dịch, nhưng cần thực hiện nghiêm túc các quy định 5K để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

nhân viên y tế tiến hành tiêm vaccine phòng covid-19 tại đà nẵng. (ảnh: văn dũng/ttxvn)

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19, nếu có biểu hiện sốt trên 38.50C thì có thể dùng Thuốc hạ sốt, nhưng cần tuân thủ liều lượng khuyến cáo. Không dùng quá liều Thuốc, vì có thể gây hại cho gan, thận. Nếu sốt cao liên tục trên 390C mà không đáp ứng Thuốc hạ sốt, cần liên hệ ngay với các cơ sở y tế.

Một số tác dụng phụ thường gặp nhất sau tiêm ngừa vaccine phòng covid-19 là đau, sưng và tấy đỏ tại chỗ tiêm, thường sẽ tự biến mất sau vài ngày. ngoài ra, đau hoặc sưng tại chỗ tiêm, sử dụng khăn ướt sạch và mát để chườm, giúp giảm đau cơ và khớp.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/thoi-diem-uong-thuoc-ha-sot-sau-khi-tiem-vaccine-ngua-covid-19-a138019.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi trẻ chưa sốt cao tới 38°5C, các mẹ có thể áp dụng các bài Thuốc hạ sốt cho trẻ không dùng Thuốc bằng các nguyên liệu tự nhiên.
  • Sởi là bệnh theo mùa, thường gặp ở trẻ nhỏ và là bệnh lành tính. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc đúng cách, trẻ có thể bị biến chứng dẫn đến Tu vong.
  • Sốt là một triệu chứng thường hay gặp nhất ở trẻ em và là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến phụ huynh lo lắng. Bình thường thân nhiệt ở trẻ dao động từ 36,8 độ C đến 37,3 độ C.
  • Những cách chăm sóc trẻ ốm không phù hợp, đôi khi có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Sau đây là một số kinh nghiệm khi chăm sóc trẻ bị bệnh.
  • Em đưa con đi khám bệnh xem, chứ cứ ho suốt thế, thương quá. Đi khám xem Thu*c men thế nào cho con uống đi. Đây này, em sờ trán con mà xem, hâm hấp sốt rồi đây này...
  • Con tôi 4 tuổi, rất hay bị cúm, nhất là khi thời tiết thay đổi. Xin bác sĩ tư vấn cách phòng bệnh cúm hiệu quả và bệnh này có thể gây biến chứng nguy hiểm không?
  • Sốt xuất huyết (SXH) đang diễn biến phức tạp trên cả nước với số người mắc bệnh tăng cao.
  • Bình thường chị Lan vui vẻ là vậy, nét mặt lúc nào cũng tươi tắn, chị lại hay nói chuyện vui nên đi đến đâu là chị mang tiếng cười đến đó. Ấy vậy mà mấy hôm nay, gặp chị ở chợ thấy chị cứ buồn buồn, lo lắng, mặt mũi hốc hác như thiếu ngủ.
  • Cứ mỗi dịp Tết đến vuân về, ngoài việc chuẩn bị vật chất, trang trí nhà, mua hoa, cây cảnh thì mỗi gia đình nên chuẩn bị một số Thuốc thông dụng cho các thành viên, đặc biệt là trẻ em.
  • Dùng dằng mãi rồi cuối cùng chị Hoa cũng đi khám bệnh. Bác sĩ cho biết, chị bị viêm họng và kê đơn cho uống Thuốc hạ sốt và Thuốc kháng sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY