Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thói quen hàng ngày không ngờ lại giết chết mái tóc của bạn

Cho dù bạn có sử dụng loại dầu gội đầu đắt tiền đến đâu, mái tóc của bạn trông vẫn kém đẹp. Đó là lúc bạn cần xem xét kỹ hơn quy trình chăm sóc tóc của mình.

Những điều đơn giản như sử dụng băng đô không đúng cách hoặc quấn tóc trong khăn có thể gây hại cho mái tóc và gây ra một số tổn thương nghiêm trọng về lâu dài.

1. Bạn đang mặc đồ len

Áo khoác len giữ ấm cho cơ thể trong thời tiết lạnh, nhưng chất liệu này lại có thể gây hại cho mái tóc của bạn. Len làm tích tụ điện tích và khiến tóc bám vào, cuối cùng dẫn đến gãy tóc.

Áo khoác len giữ ấm cho cơ thể trong thời tiết lạnh, nhưng chất liệu này lại có thể gây hại cho mái tóc của bạn

2. Ăn cá ngừ thường xuyên

Mặc dù cá ngừ rất bổ dưỡng và là nguồn cung cấp nhiều nguyên tố vi lượng quan trọng, nhưng nó cũng chứa hàm lượng thủy ngân cao. Kim loại nặng độc hại này có khả năng gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, và nhiều chuyên gia y tế khuyên bạn nên ăn cá ngừ một cách điều độ.

Theo một nghiên cứu, tiêu thụ thủy ngân cũng có liên quan đến tình trạng rụng tóc đột ngột.

3. Sử dụng khăn hoặc máy sấy tóc để làm khô tóc

Hầu hết mọi người thường quấn tóc bằng khăn sau khi tắm, nhưng khăn bông cũng khiến tóc xoăn và gãy rụng. Bởi vì khăn thô và khô hơn tóc, nó sẽ làm thay đổi lớp biểu bì dẫn đến tóc chẻ ngọn.

Sử dụng máy sấy tóc thường xuyên cũng góp phần làm cho tóc dễ gãy và xỉn màu. Để sấy tóc đúng cách, hãy giữ máy sấy cách tóc khoảng 15 cm.

4. Sử dụng dây chun để buộc tóc

Các kiểu tóc được buộc chặt, chẳng hạn như tóc đuôi ngựa và tóc cột cao, có thể gây hư tổn cho mái tóc. Việc xoắn dây thun gây áp lực lên tóc, về lâu dài sẽ dẫn đến gãy rụng. Nếu bạn thích buộc tóc đuôi ngựa, hãy chọn dây chun phủ vải hoặc dây cột tóc dạng xoắn ốc.

5. Bạn đang thoa dầu dưỡng tóc từ chân tóc

Dầu xả là thứ cần thiết để giữ cho các lọn tóc mềm mại và được nuôi dưỡng, nhưng nó cũng có thể khiến tóc bạn trông rối bù khi sử dụng sai cách. Nếu bạn thoa thuốc lên chân tóc, nó sẽ làm nặng tóc và thậm chí khiến chân tóc trông bóng nhờn. Để giữ cho tóc mềm và bóng, chỉ thoa dầu dưỡng lên phần tóc và ngọn tóc.

6. Bạn sử dụng dầu gội khô quá thường xuyên

Dầu gội khô là cách bảo vệ tóc tối ưu và nó giúp bờm tóc của bạn trông tươi mới khi không có thời gian gội đầu. Nhưng nếu sử dụng quá thường xuyên nó sẽ khiến da đầu bị ngứa, khô và bong tróc.

Khi da đầu không khỏe mạnh, nó sẽ dẫn đến rụng tóc và ngăn không cho tóc mới mọc. Bên cạnh đó, dầu gội khô không thực sự làm sạch tóc nên cuối cùng sẽ dẫn đến gàu.

7. Bạn đeo kính râm lên đầu

Việc đội kính râm lên đầu chắc chắn sẽ giúp bạn không bị vướng víu, nhưng nếu làm thường xuyên, điều này cũng sẽ khiến mái tóc mỏng dần đi. Việc đeo kính lên đầu có thể làm giảm lưu lượng máu đến da đầu và làm chậm quá trình mọc tóc. Không những thế, nếu bạn bị dị ứng với kim loại của kính, nó cũng dẫn đến tóc mỏng.

Việc đội kính râm lên đầu chắc chắn sẽ giúp bạn không bị vướng víu, nhưng nếu làm thường xuyên, điều này cũng sẽ khiến tóc mỏng đi.

Có những thói quen chúng ta vẫn lặp đi lặp lại thườn xuyên mà không hề biết nó ảnh hưởng đến mái tóc. Vậy thì, hãy chú ý hơn về những điều trên để đảm bảo mái tóc không bị hư tổn thêm.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thoi-quen-hang-ngay-khong-ngo-lai-giet-chet-mai-toc-cua-ban-30132/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY