Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thời tiết trở lạnh, cơ thể dễ mắc 4 loại bệnh sau

Những người thể trạng yếu hoặc không thích nghi kịp rất dễ bị nhiễm bệnh khi trời trở lạnh. Chuyên gia y tế sẽ lưu ý các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho bạn.Thời tiết trở lạnh là điều kiện lý tưởng cho virus, vi khuẩn phát triển làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Để chủ động giữ sức khỏe trong thời tiết nóng lạnh thất thường, các chuyên gia y tế khuyên mọi người theo dõi thông tin thời tiết hàng ngày. Đồng thời tăng cường sức đề kháng bằng cách bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Sử dụng các loại rau xanh, trái cây tươi, đảm bảo đầy đủ vitamin A, C, E, canxi, khoáng chất, chất xơ.

Dưới đây là một số bệnh lý dễ mắc phải khi thời tiết thay đổi và lời khuyên của giới chuyên gia y tế:

1. Cảm lạnh, cảm cúm

Trời trở lạnh, hệ miễn dịch suy giảm khiến chúng ta dễ mắc cảm cúm, cảm lạnh. Đây sẽ không phải là bệnh quá nghiêm trọng nếu chữa trị kịp thời.

Những bệnh lý dễ gặp phải khi thời tiết trở lạnh và lời khuyên bảo vệ sức khỏe - Ảnh 1.

Lời khuyên: Để phòng tránh, chúng ta cần giữ ấm cơ thể, mặc quần áo đủ ấm, quấn khăn kín cổ. Trẻ nhỏ và người già nên hạn chế đi ra ngoài khi thời tiết quá lạnh. Đặc biệt, không nên ra đường lúc sáng sớm và quá khuya.

2. Hen suyễn, viêm mũi

Cổ và mũi gắn liền với việc hô hấp. Vì vậy, khi thời tiết giao mùa chúng ta cần chăm sóc chúng chu đáo hơn. Bởi khi thời tiết hanh khô, virus gây bệnh cho đường hô hấp sẽ phát triển rất mạnh.

Những bệnh lý dễ gặp phải khi thời tiết trở lạnh và lời khuyên bảo vệ sức khỏe - Ảnh 2.

Lời khuyên: Vì vậy, luôn luôn giữ ấm vùng cổ, ngực và mũi là điều rất quan trọng. Nên súc miệng nước muối S*nh l*, đánh răng trước và sau khi ngủ dậy, sau mỗi bữa ăn. Giữ ấm họng và miệng không bị viêm sẽ hạn chế bị viêm xoang. Viêm xoang tái phát bởi hệ thống xoang và các bộ phận đường hô hấp trên liên thông với nhau.

3. Dị ứng thời tiết

Một bệnh mà gần như thay đổi thời tiết ai cũng sẽ mắc phải đó là dị ứng thời tiết. Thời tiết lạnh bất ngờ, nhiệt độ chệnh lệch giữa ngày và đêm khiến chúng ta bị phát ban, mẩn ngứa, da khô nứt nẻ, việc sinh hoạt hàng ngày trở nên bất tiện, khó chịu.

Những bệnh lý dễ gặp phải khi thời tiết trở lạnh và lời khuyên bảo vệ sức khỏe - Ảnh 3.

Lời khuyên: Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc giữ ấm cơ thể, chú ý trong việc ăn uống, hạn chế ăn đồ ngọt, rượu bia, những thứ có thể gây dị ứng. Chúng ta cũng nên chăm sóc da kỹ càng, chú ý vệ sinh cơ thể.

4. Nguy cơ đột quỵ

Ngày nay, đột quỵ không chỉ xảy ra với người cao tuổi mà còn có thể xảy ra ở giới trẻ. lí do là do ít vận động và sử dụng nhiều bia rượu. mùa lạnh khiến những người mắc bệnh tim mạch dễ mắc những biến chứng suy tim, đột quỵ, tai biến.

Những bệnh lý dễ gặp phải khi thời tiết trở lạnh và lời khuyên bảo vệ sức khỏe - Ảnh 4.

Lời khuyên: Để phòng tránh chúng ta cần có một chế độ sinh hoạt hợp lý. Tâm lý ổn định, tránh căng thẳng, mệt mỏi. Tăng cường luyện tập thể thao. Hạn chế ăn nhiều mỡ động vật, không uống rượu, bia, ăn nhiều rau củ quả. Thường xuyên đi khám kiểm tra sức khoẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thoi-tiet-tro-lanh-co-the-de-mac-4-loai-benh-sau-20210112120146002.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY