Khoa học hôm nay

Thời xưa, phi tần khi thị tẩm phải chịu đựng 3 điều ngoài việc không thể phát ra âm thanh du dương, thật khó hiểu!

Trong hậu cung Trung Quốc cổ đại, nữ nhân có thể hầu hạ hoàng đế trên giường là một việc vô cùng vinh hạnh. Nhưng khi hầu hạ hoàng đế, có rất nhiều quy củ mà mọi người đều không biết. Ngoại trừ việc không phát ra âm thanh, họ phải chịu đựng ba điều, thật khó hiểu.

Hậu cung của bậc đế vương Trung Hoa thời xưa được văn nhân cổ đại miêu tả bằng cụm từ "tam cung lục viện", "ba ngàn mỹ nữ". Có quá nhiều phi tần nên con đường của các phi tần, mỹ nữ đến với long sàng cũng gian nan hơn bao giờ hết.

Vào thời phong kiến tại Trung Hoa, sự cách biệt giữa thân phận và địa vị xã hội của nam và nữ là rất lớn. Quan niệm "trọng nam khinh nữ" khiến phụ nữ thời bấy giờ thường bị xem như một nhóm người yếu thế và phải chấp nhận nhiều đãi ngộ thiếu công bằng.

Những gia tộc quyền quý đã tìm đủ mọi cách để tiểu thư nhà mình có thể gả tới những gia tộc danh giá hoặc thậm chí là bước chân vào hậu cung và trở thành thê thiếp của Hoàng đế. Tuy nhiên ít ai nhìn ra rằng, ngay cả khi đã trở thành các phi tử nơi hậu cung, cuộc sống của những người phụ nữ ấy vẫn phải chịu vô số điều bất bình.

Khi thị tẩm với hoàng đế, phi tần không phát ra âm thanh nào (Ảnh minh họa)

Nữ nhân có thể tiến cung đều được gia tộc kỳ vọng rất cao, hi vọng nàng có thể giúp nhà họ tiến thêm một bước trên con đường quan lộ. mặc dù hoàng đế là người lật thẻ bài để chọn người thị tẩm, nhưng việc lựa chọn lại không hoàn toàn nằm trong tay nhà vua mà nằm trong tay của hoàng hậu. trong số rất nhiều thẻ xanh, đầu tiên hoàng hậu sẽ sàng lọc và chọn ra những người phụ nữ mà bà cho là có tư cách tốt, sau đó để thái giám nhắc nhở hoàng thượng lật bài, phi tần được hoàng thượng lật thẻ bài mới có cơ hội hầu hạ trên giường.

Những cung nữ này trước khi hầu hạ giường của hoàng đế, họ đã được huấn luyện rất khắt khe việc họ phải làm gì và không nên làm gì. Trước hết phải tắm rửa sạch sẽ trước khi đi ngủ, phải thật sạch sẽ, không một vết bẩn, đồng thời phải đảm bảo da mềm mượt, khi chải tóc không được rối, tạo hình kì lạ.

(Ảnh minh họa)

Trước khi được đưa đến phòng ngủ của hoàng đế, họ sẽ trải qua một đợt kiểm tra thể chất, sau khi đảm bảo rằng trên người không có thứ gì có thể làm tổn thương hoàng đế, họ sẽ được đưa đến phòng ngủ của hoàng đế ở trạng thái khỏa thân. có mấy thái giám quấn những phi tần này trong chăn đỏ rồi bế vào phòng của hoàng đế. nếu hoàng đế không vào phòng thì họ không được phép nằm trên giường và các thái giám sẽ đặt các thê thiếp nằm dưới sàn. chỉ sau khi hoàng đế vào phòng nằm xuống, bọn họ mới có tư cách bắt đầu hầu hạ ngài. trong quá trình phục vụ, họ cần phải chui từ dưới chăn lên để thể hiện sự tôn kính với hoàng đế. và trong toàn bộ quá trình, không thể tạo ra âm thanh nào, những âm thanh trong quá trình quan hệ đó thậm chí còn bị cấm trong cung.

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, các hoạn quan sẽ đứng ở bên cạnh để nhắc nhở hoàng đế không nên ham mê tình dục quá độ, nhắc nhở hoàng đế đừng vì phụ nữ mà trì hoãn việc chính sự. sau khi quan hệ xong, nếu hoàng đế đồng ý cho phi tần này mang thai thì họ có thể được bình an vô sự trở về hậu cung. nếu hoàng đế không đồng ý cho họ mang thai, thì thái giám sẽ đưa cho họ một bát canh tránh thai để họ trực tiếp uống hoặc trực tiếp treo treo phi tần này lên, điên cuồng đánh vào bụng họ, cho đến khi tinh dịch trong cơ thể của hoàng đế chảy ra ngoài mới đưa họ về.

(Ảnh minh họa)

Nữ tử thời cổ đại không có tư cách ở cùng hoàng đế qua đêm, khi "xong việc" sẽ được đưa về hậu cung, hoàng đế cũng cần trở về nơi ở của mình nghỉ ngơi. đối với những nữ nhân trong hậu cung cổ đại, họ không thể ở cùng chồng hàng đêm như những nữ nhân bình thường, họ chỉ có thể được hoàng đế sủng ái trong chốc lát. nếu hoàng thượng không cho họ sinh con, có lẽ họ sẽ sống mãi cuộc sống cô độc trong cung.

Nhưng có bao nhiêu người có thể chịu được các quy tắc và quy định như vậy? Ai cũng chỉ nhìn thấy vẻ hào nhoáng của chốn hậu cung này mà chưa từng nghĩ đến những cay đắng đau đớn phía sau, ai ngờ phi tần lại bị đối xử nhục nhã như vậy.

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/thoi-xua-phi-tan-khi-thi-tam-phai-chiu-dung-3-dieu-ngoai-viec-khong-the-phat-ra-am-thanh-du-duong-that-kho-hieu-vz73963.html

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/thoi-xua-phi-tan-khi-thi-tam-phai-chiu-dung-3-dieu-ngoai-viec-khong-the-phat-ra-am-thanh-du-duong-that-kho-hieu/20240420101347243)

Tin cùng nội dung

  • Để giúp bé tự bảo vệ bản thân, tránh bị quấy rối hay lạm dụng, bố mẹ hãy dạy con những điều đơn giản như “Quy tắc đồ lót – Pants rules”; quy tắc năm ngón tay.
  • Để đưa kỹ thuật đạt đến một trình độ cao hơn, thầy Thu*c phải thường xuyên tra cứu, tập hợp tài liệu, đi đến những kết luận rút ra từ thực tế bản thân, như vậy mới mong ngày càng tiến bộ hơn.
  • Người xưa nói “Dân dĩ thực vi thiên” - dân chúng coi chuyện ăn lớn như trời, vậy thì chuyện ăn của thiên tử hẳn không phải là chuyện nhỏ.
  • Hiện nay, nền y học nước ta đang rất phát triển với rất nhiều phương pháp khác nhau điều trị sỏi thận hiệu quả. Người bệnh có thể lựa chọn các bài Thu*c Đông y, Thu*c trong dân gian, tán sỏi qua da bằng máy móc, sóng điện từ, phẫu thuật,…Nhưng nếu không quan tâm, chú ý đến sức khoẻ sau khi điều trị thì sỏi sẽ rất dễ xuất hiện trở lại vì vậy việc ngăn ngừa bệnh sỏi thận tái phát là rất quan trọng.
  • Chế độ ăn lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe và duy trì năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.
  • Bữa ăn tối của cả gia đình là thời gian họp mặt không chỉ quan trọng về tinh thần mà còn đóng góp rất nhiều cho sức khỏe cả nhà.
  • Người Nhật làm việc hay học tập đều chăm chỉ. Họ có khả năng quyết đoán cao và rất gắn bó với gia đình theo một khuôn phép nhất định. Điều này đến từ sự thành công trong cách nuôi dạy con trẻ từ tấm bé của người Nhật.
  • Tôi 47 tuổi, vừa ly hôn vợ, từng quan hệ rất nhiều với người tình. Gần đây tôi thấy mình bắt đầu thể hiện rõ hiện tượng mãn dục như không cương được...
  • Thủ thuật này không lấy đi tinh binh, cũng chẳng làm giảm ham muốn nhưng chính sự tưởng tưởng của các quý ông đã khiến họ mất nhuệ khí.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY