Khoa học hôm nay

Thử nghiệm kỹ thuật xét nghiệm doping mới tại Olympic Tokyo

(HNMO) – Ngày 21-5, Cơ quan chống doping thế giới (WADA) thông báo sẽ thử nghiệm xét nghiệm máu khô tại Olympic Tokyo 2020.

(hnmo) – ngày 21-5, cơ quan chống doping thế giới (wada) thông báo sẽ thử nghiệm xét nghiệm máu khô tại olympic tokyo 2020. đây là kỹ thuật mới được đánh giá sẽ tạo bước ngoặt tiềm năng trong cuộc chiến chống lại tình trạng gian lận.

Ảnh minh họa: Getty Images

Phát biểu sau cuộc họp trực tuyến, chủ tịch wada witold banka tuyên bố, phương pháp xét nghiệm mới sẽ bổ sung cho các kỹ thuật chống doping hiện hành. xét nghiệm máu khô có thể sẽ đánh dấu một kỷ nguyên mới trong nỗ lực chống doping, qua đó giúp gia tăng số lượng xét nghiệm đối với các vận động viên.

Ông witold banka cũng nhận định, biện pháp xét nghiệm kể trên có khả năng tạo ra tác động tích cực đáng kể đối với vận động viên, các tổ chức chống doping và có thể là yếu tố tạo bước ngoặt trong nỗ lực ngăn chặn hình thức gian lận này.

Wada thông báo, phương pháp mới sẽ được thử nghiệm tại olympic tokyo 2020 chuẩn bị diễn ra tại nhật bản hè này. trong khi đó, những người thực hiện thử nghiệm hy vọng kỹ thuật này sẽ được sử dụng thường xuyên tại olympic và paralympic mùa đông ở bắc kinh (trung quốc) vào tháng 2-2022.

Cũng theo WADA, xét nghiệm máu khô cho phép phân tích tốt hơn các hợp chất không ổn định và giúp việc kiểm tra các vận động viên ở những vùng xa xôi trên thế giới, nơi các mẫu máu truyền thống thường khó vận chuyển, trở nên dễ dàng hơn.

Với lợi thế về hậu cần và chi phí, xét nghiệm máu khô sẽ cho phép các cơ quan kiểm tra nhiều vận động viên hơn và thu thập nhiều mẫu hơn. Olivier Rabin, người đứng đầu bộ phận khoa học của WADA, cho biết chi phí lấy mẫu máu khô cũng thấp hơn so với phương pháp thông thường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1000251/thu-nghiem-ky-thuat-xet-nghiem-doping-moi-tai-olympic-tokyo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY