Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đại hội thể thao Olympic Tokyo 2020 vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch

(MangYTe) Nhật Bản là một trong những nước ghi nhận có nhiều trường hợp nghi nhiễm virus corona, nhưng không vì vậy mà chương trình Đại hội thể thao Olympic Tokyo 2020 bị ảnh hưởng.

Ủy ban tổ chức Đại hội thể thao Olympic Nhật Bản cho biết đơn vị này sẽ hợp tác chặt chẽ với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và các tổ chức có liên quan khác xem xét tình hình, cũng như cân nhắc các biện pháp ứng phó trong trường hợp cần thiết.

IOC đã họp bàn liên tục với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thời gian gần đây nhằm theo sát mọi diễn biến của tình hình dịch cúm virus corona hiện nay. Trong đó, IOC khẳng định đã tính đến khả năng dịch bệnh sẽ bùng phát.

Hôm nay, ngày 3/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định, chính phủ nước này sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với tất cả các bên liên quan để đảm bảo sự bùng phát virus corona không ảnh hưởng đến Thế vận hội mùa hè.

“Chúng tôi sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với các bên, bao gồm Ủy ban Olympic quốc tế và Tổ chức Y tế thế giới, để thực hiện các bước thích hợp và ngăn ngừa virus Corona không ảnh hưởng đến Thế vận hội”, ông tuyên bố trước Ủy ban Quốc hội Nhật Bản.

Như vậy, Olympic Tokyo 2020 vẫn diễn ra đúng như lịch trình, khai mạc ngày 24/7 và bế mạc ngày 9/8.

Nhật Bản hiện có 20 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận, 17 trong số đó là những người đã từng đến Trung Quốc hoặc là người Trung Quốc.

Mai Bùi

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dai-hoi-the-thao-olympic-tokyo-2020-van-dien-ra-theo-dung-ke-hoach-post73259.html)
Từ khóa: virus

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè là thời điểm tốt nhất trong năm giúp bạn khám phá thêm môn thể thao mới phù hợp để luyện tập và để có một thân hình đẹp !!!
  • Mùa đông, rất nhiều người có cảm giác lạnh buốt chân tay dù đã đi găng tay, tất dày. Giải pháp khắc phục hữu hiệu bậc nhất chính là thể thao.
  • Những bài tập sau sẽ giúp thanh thiếu niên tăng chiều cao một cách nhanh chóng. Không những thế, các bài tập này còn giúp duy trì sức khỏe dẻo dai.
  • Trong những cuộc tập luyện và tranh tài thể thao, ngoài ý chí quyết tâm còn đòi hỏi phải có một thể lực sung mãn.
  • Các bác sỹ vẫn thường khuyên chúng ta nên chơi thể thao hàng ngày để có một sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của thể thao đối với sức khoẻ, những người chơi thể thao cần phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng dưới đây.
  • Điều kiện đấu thầu Dự án cải tạo Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) rất chặt chẽ, nghiêm chỉnh nhưng cả hai đơn vị “trúng” đều gây tranh cãi.
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY