Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hè về, giảm cân bằng môn thể thao nào?

Mùa hè là thời điểm tốt nhất trong năm giúp bạn khám phá thêm môn thể thao mới phù hợp để luyện tập và để có một thân hình đẹp !!!
Nếu bạn muốn gầy hay giảm cân nhanh hiệu quả thì hãy nên chọn môn thể thao giúp đốt cháy nhiều calo.

1. Đạp xe đạp

Đạp xe đạp giúp đốt cháy calo một cách nhanh chóng. Ngoài ra cũng tốt cho tim mạch. Dù bạn đi làm hay đi dạo chơi, mùa hè là mùa lý tưởng nhất để làm điều này và mỗi lần khoảng 30-45 phút!

2. Chạy bộ

Loại hình thể thao này giúp đốt cháy năng lượng một cách hiệu quả, làm giảm stress, tăng tỷ lệ cholesterol tốt, ngủ ngon hơn và có làn da sáng mịn màng hơn. Nên chạy bộ khoảng 20-30 phút mỗi lần và từ 2-3 lần mỗi tuần.

Ở những người ít luyện tập từ nhiều năm nay, nên chọn môn thể thao phù hợp giúp cơ thể quen dần dần nhằmtránh đau cơ vào ngày hôm sau.

3. Đi bộ

Hoạt động thể thao này có nhiều ưu điểm : làm săn chắc cơ đùi, giúp giảm cân, giảm stress và tăng tuần hoàn máu…bạn nên mang đôi giày phù hợp, thoải mái cho đôi chân và nên đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày.

4. Tập yoga

môn thể thao này có nguồn gốc từ Ấn Độ, đây là hoạt động dựa trên hít thở, thiền, tập trung và tư thế. Tập Yoga giúp bạn có tinh thần minh mẫn, một sức khỏe tốt. Lợi thế của yoga có thể tập ngoài trời hoặc trong nhà. Nên luyện tập 1-2 lần mỗi tuần trong vòng 1 giờ.

Những hoạt động thể thao (tập thể)

Nếu bạn đi cắm trại hay đi chơi biển với một nhóm bạn, đó là cơ hội để bạn có những hoạt động cả đôi tay.

-Thể dục nhịp điệu ở dưới nước. Với sự hướng dẫn của huấn luận viên cùng với sự hổ trợ của âm nhạc và các dụng cụ khác như tạ, ván…đây là hoạt động giúp cơ thể đốt cháy calo, giảm các viêm mô tế bào và thư giãn.

- Bóng chuyền bãi biển

Đây là hoạt động thể thao phổ biến trong mùa hè, giúp giảm cân, cơ thể săn chắc, đốt cháy calo…Ngoài ra giúp tăng các hoạt động phản xạ, thăng bằng và có thân hình đẹp…

Với những môn thể thao này sẽ hứa hẹn một mùa hè đầy hấp dẫn, tràn đầy niềm vui, hạnh phúc, thư giãn sau những ngày làm việc mệt nhọc và căng thẳng !!

Bs Ái Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/he-ve-giam-can-bang-mon-the-thao-nao-n114756.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những bài tập sau sẽ giúp thanh thiếu niên tăng chiều cao một cách nhanh chóng. Không những thế, các bài tập này còn giúp duy trì sức khỏe dẻo dai.
  • Trong những cuộc tập luyện và tranh tài thể thao, ngoài ý chí quyết tâm còn đòi hỏi phải có một thể lực sung mãn.
  • Các bác sỹ vẫn thường khuyên chúng ta nên chơi thể thao hàng ngày để có một sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của thể thao đối với sức khoẻ, những người chơi thể thao cần phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng dưới đây.
  • Những loại thực phẩm dưới đây, sẽ giúp bạn đánh bay số cân nặng thừa, còn bản thân chúng, thì chẳng có mấy calo hay chất béo khiến bạn phải lo lắng.
  • Có nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn mới có thể giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
  • Điều kiện đấu thầu Dự án cải tạo Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) rất chặt chẽ, nghiêm chỉnh nhưng cả hai đơn vị “trúng” đều gây tranh cãi.
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY