Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thủ phạm gây đổ mồ hôi đêm

Ra nhiều mồ hôi trong giấc ngủ ban đêm có thể là dấu hiệu không nên bỏ qua. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất gây đổ mồ hôi đêm.
Tăng tiết mồ hôi tự phát

Ở một số người cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn so với những người khác. Trong những trường hợp này, đó là do thể tạng, không phải do bệnh lý. Tình trạng này được gọi là tăng tiết mồ hôi tự phát.

Lo âu

Lo lắng và căng thẳng có thể là nguyên nhân trực tiếp gây đổ mồ hôi nhiều, đặc biệt nếu bạn cũng đang dùng các Thu*c chống lo âu hoặc Thu*c chống trầm cảm. Trong một số trường hợp những Thu*c này có thể có tác dụng phụ.

Sử dụng paracetamol

Dùng paracetamol trước khi đi ngủ cũng có thể gây đổ mồ hôi đêm. Khi bạn bị sốt, cơ chế của Thu*c là hạ thân nhiệt do vậy sẽ gây đổ mồ hôi đêm.

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường khiến bạn có thể bị đổ mồ hôi đêm ngay cả khi bạn đang trong quá trình điều trị bệnh này. Nguyên nhân chính là do hàm lượng đường huyết thấp.

Mãn kinh

Phụ nữ mãn kinh thường bị bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm. Họ có triệu chứng này chủ yếu trước khi bước vào thời kỳ mãn kinh hoặc khi cơ thể đang điều chỉnh những thay đổi hormon.

Bệnh tim

Bệnh nhân có tiền sử bệnh tim đặc biệt dễ bị đổ mồ hôi đêm hơn so với những người khác.

BS. Tuyết Mai/Univadis

(theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thu-pham-gay-do-mo-hoi-dem-n117278.html)

Chủ đề liên quan:

do mo hoi do mo hoi dem mo hoi

Tin cùng nội dung

  • Bất cứ điều gì ảnh hưởng tới hệ nội tiết của bạn đều có thể gây đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường. Đó có thể là cơn bốc hỏa đáng sợ mà 85% phụ nữ có thể gặp trong thời kỳ mãn kinh nhưng mang thai cũng có thể là là thủ phạm gây đổ mồ hôi.
  • Đổ mồ hôi là phản ứng bình thường giúp cơ thể giảm nhiệt khi nhiệt độ cao, tuy nhiên đổ mồ hôi quá nhiều có thể là dấu hiệu của bệnh tật.
  • Tăng tiết mồ hôi có thể gây ra các triệu chứng như ngại giao tiếp, xấu hổ, ở một số người nó có thể trở thành rào cản lớn trong giao tiếp.
  • Viêm tuyến mồ hôi là một tình trạng viêm da mạn tính. Bệnh nhân thường có tiền sử các bệnh nhiễm khuẩn ở da như trứng cá, nhọt, hậu bối...
  • Mồ hôi thường gây khó chịu, tuy nhiên, nó lại có lợi cho cơ thể. Đổ mồ hôi là quá trình loại bỏ tất cả các tạp chất có trong cơ thể qua da và giúp bạn có làn da sáng. Theo một nghiên cứu, những người ra mồ hôi thường khỏe hơn và nhanh khỏe hơn những người không ra mồ hôi. Nếu cơ thể không ra mồ hôi, bạn có thể gặp những rắc rối dưới đây:
  • Cháu hay toát nhiều mồ hôi ngay cả khi không hoạt động và cảm thấy hơi lạnh mặc dù trời ấm. Nó ảnh huởng đến việc học của cháu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY