Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thủ thuật đảm bảo quần áo của bạn luôn phẳng phiu mà không cần bàn ủi

Khối lượng quần áo lớn sẽ khiến bạn bận rộn trong ít nhất nửa ngày. Phân loại, giặt, sấy, gấp… tốn rất nhiều thời gian. Nó thậm chí còn trở nên tẻ nhạt hơn nếu bạn phải ủi tất cả quần áo của mình để loại bỏ các nếp nhăn.

Tuy nhiên, có một số cách rất dễ dàng để loại bỏ nếp nhăn trên quần áo mà không cần phải sử dụng bàn ủi. Những thủ thuật này sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

1. Sấy quần áo cùng với một chiếc khăn ướt

Đây là một cách hiệu quả để ngăn quần áo bị nhăn. Cho trang phục nhàu vào máy sấy quần áo cùng với một chiếc khăn ướt và để máy sấy chạy trong khoảng 10 đến 15 phút.

Hơi nước tỏa ra từ khăn ướt sẽ đảm bảo mọi nếp nhăn trên quần áo được làm phẳng. Quần áo của bạn trông sẽ cực kỳ gọn gàng, ngay cả khi chúng vừa mới ra khỏi máy sấy.

Có nhiều mẹo để giữ cho quần áo phẳng phiu mà không cần dùng đến bàn ủi - (Ảnh: Tips and Tricks).

2. Giũ quần áo trước khi phơi hoặc cho vào máy sấy

Nhiều người do vội hoặc không chú ý cứ thế lấy quần áo từ trong máy giặt ra phơi hoặc cho vào máy sấy mà không giũ phẳng.

Những chiếc quần áo bị rối hoặc có các nếp gấp trong khi giặt sẽ trở nên cứng và nhăn nheo hơn sau khi được làm khô. Đó là lý do tại sao việc giũ quần áo trước khi bạn đặt chúng vào máy sấy hoặc phơi khô là rất quan trọng. Bằng cách đó, chúng sẽ không bị rối và nhăn nheo.

3. Thay đổi cài đặt máy sấy

Khi máy sấy quay quá nhanh, các nếp nhăn trên áo sơ mi cũng sẽ trở nên rõ ràng hơn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải đảm bảo máy sấy của mình chạy ở chế độ cài đặt chậm hơn. Quần áo sẽ có ít nếp nhăn hơn khi trống quay chậm.

4. Đừng để quần áo quá lâu trong máy giặt

Bạn nên lấy quần áo ra khỏi máy ngay sau khi hoàn tất chương trình giặt. Để quần áo ướt bên trong máy quá lâu chính là nguyên nhân làm xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Điều này cũng đúng với việc lấy đồ ra khỏi máy giặt quá lâu mà không phơi hay cho vào máy sấy. Các nếp gấp trở nên rõ ràng hơn khi quần áo khô đi.

Đừng để quần áo quá lâu trong máy giặt vì để ướt quá lâu là nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn nhiều hơn - (Ảnh: Freepik).

5. Gấp quần áo đúng cách

Hầu hết mọi người đều gấp quần áo của mình ở giữa vì việc cất giữ sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, thay vì làm điều đó, bạn nên gấp quần áo thành ba phần, giống như cách gấp của nhân viên trong các cửa hàng quần áo. Bằng cách này, bạn sẽ ngăn một nếp nhăn xấu xí ở giữa áo sơ mi xuất hiện khi lấy món đồ đó ra khỏi tủ quần áo của mình.

Bất kỳ ai cũng mong muốn được mặc những trang phục gọn gàng, không nếp nhăn, đặc biệt là với những bộ đồ công sở. Bằng cách áp dụng những thủ thuật trên đây, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc sử dụng bàn ủi mỗi ngày. Đôi khi, nó cũng có thể giúp bạn tránh được cảm giác xấu hổ khi mặc một chiếc áo sơ mi đầy nếp nhăn do quá vội.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thu-thuat-dam-bao-quan-ao-cua-ban-luon-phang-phiu-ma-khong-can-ban-ui-30585/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY