Kinh tế xã hội hôm nay

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức giới thiệu, mua bán, khuyến khích sử dụng M* t*y, các chất gây nghiện

Trước thực trạng một bộ phận giới trẻ có xu hướng sử dụng các loại ma tuý, ma tuý tổng hợp, chất hướng thần mới đang có xu hương lan rộng như C*n sa, ketamin, M* t*y đá, tem giấy, cỏ Mỹ, bóng cười..., Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu các Bộ, cơ quan thành viên Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn M* t*y, M*i d*m, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai Tháng hành động phòng, chống ma tuý.

Để hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống M* t*y (tháng 6) với chủ đề "Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu"; Ngày quốc tế phòng, chống ma tuý và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý (ngày 26/6), Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan thành viên Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn M* t*y, M*i d*m, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống M* t*y; hậu quả và tác hại của việc sử dụng, sản xuất và buôn bán M* t*y đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội; trong đó, tập trung vào các loại M* t*y, M* t*y tổng hợp, chất hướng thần mới đang có xu hướng lan rộng trong giới trẻ như: C*n sa, ketamin, "M* t*y đá", "tem giấy", "cỏ Mỹ", "bóng cười"...

Cụ thể, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở tăng thời lượng, tần suất thông tin, tuyên truyền phòng, chống ma tuý; xây dựng và truyền tải thông điệp phòng, chống M* t*y trên các trang thông tin, mạng xã hội có nhiều người theo dõi, qua tin nhắn đến các thuê bao di động...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động thể thao, biểu diễn nghệ thuật lồng ghép với tuyên truyền phòng, chống M* t*y.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tổ chức các hoạt động giáo dục, truyền thông phòng, chống M* t*y trong hệ thống các cơ sở giáo dục, đào tạo.

Ảnh minh hoạ

Xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức giới thiệu, mua bán, khuyến khích sử dụng ma tuý, chất gây nghiện, chất gây ảo giác

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp kết quả thực hiện Tháng hành động phòng, chống M* t*y; chỉ đạo các lực lượng tập trung điều tra, triệt phá các tổ chức, đường dây mua bán M* t*y lớn, các điểm, tụ điểm phức tạp về M* t*y; tăng cường kiểm duyệt, điều tra, phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức giới thiệu, mua bán, khuyến khích sử dụng M* t*y, các chất gây nghiện, chất gây ảo giác trên mạng internet, mạng xã hội; tổ chức tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp lái xe dương tính với các chất M* t*y trong quá trình tham gia giao thông.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo trong thực hiện Đề án phối hợp truyền thông phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn M* t*y, M*i d*m đến năm 2020; tăng cường quản lý, giám sát người nghiện M* t*y, bảo đảm an toàn trong các cơ sở cai nghiện; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống M* t*y tại các cơ sở cai nghiện.

Tổng cục Hải quan tăng cường các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát M* t*y, rà soát lại các khâu thực hiện quy trình thủ tục hải quan, kịp thời phát hiện và khắc phục các sơ hở, thiếu sót mà các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép chất M* t*y, tiền chất có thể lợi dụng hoạt động.

Đồng thời, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống M* t*y với nội dung và hình thức đa dạng, phong phú; kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán các loại chất hướng thần, tiền chất và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; không để lợi dụng các sự kiện, lễ hội, hội chợ, điểm vui chơi công cộng, các quán bar, karaoke, nhà hàng, khách sạn để tổ chức sử dụng, chứa chấp, lôi kéo sử dụng trái phép chất M* t*y, chất hướng thần trên địa bàn; vận động, yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện ký cam kết không mua bán, cất giữ, bảo quản, sử dụng các loại M* t*y, chất hướng thần; bảo đảm kinh phí cho công tác tuyên truyền phòng, chống M* t*y.

Xem văn bản tại đây

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thu-tuong-yeu-cau-xu-ly-nghiem-cac-ca-nha-to-chuc-gioi-thieu-mua-ban-khuyen-khich-su-dung-ma-tuy-cac-chat-gay-nghien-n158084.html)

Tin cùng nội dung

  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY