Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thức ăn bị ruồi bâu có thực sự cần phải vứt bỏ ngay không?

Bạn có thực sự cần vứt bỏ thức ăn bị ruồi bâu ngay và luôn không? Vấn đề khá quen thuộc này lại được rất nhiều người băn khoăn muốn hỏi quan điểm của bác sĩ. Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ.

Ruồi bâu vào thức ăn là chuyện rất hay gặp trong cuộc sống hàng ngày, nhất là ở những gia đình không bảo quản đồ ăn đúng cách. Ruồi sống ở môi trường rất bẩn nên nhiều người cảm thấy kinh hãi khi ruồi bâu vào đồ ăn của mình. Thế nhưng, bạn có thực sự cần vứt bỏ thức ăn bị ruồi bâu ngay và luôn không? Vấn đề khá quen thuộc này lại được rất nhiều người băn khoăn muốn hỏi quan điểm của bác sĩ.

Hỏi: Thức ăn bị ôi thiu thì rõ ràng phải vứt bỏ đi rồi. Nhưng thức ăn bị ruồi bâu thì sao hả bác sĩ? Liệu có cần đổ đồ ăn đi ngay khi thấy ruồi bâu không ạ?

BS Lê Tiến Huy (Phó Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Y dược) trả lời như sau:

BS Lê Tiến Huy trả lời có nên vứt bỏ thức ăn khi bị ruồi bâu

Thức ăn bị ruồi bâu có thực sự cần phải vứt bỏ ngay không?

Chào bạn!

Theo quan điểm của bác sĩ thì chúng ta nên quẳng ngay đồ ăn khi có ruồi bám lên. Đầu tiên, khi bám vào thức ăn, ruồi sẽ nhè nước bọt lên thức ăn của chúng ta. Nước bọt của chúng dễ dàng hóa lỏng thức ăn để hút lên.

Đây không phải điều ghê tởm nhất! Ruồi là động vật rất thích phân và thực phẩm thối rữa, đặc biệt là ở khu vực bãi rác. Thế nên trên người chúng mang theo rất nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng. Khi ruồi đậu lên đồ ăn của chúng ta cũng là lúc vi khuẩn, ký sinh trùng được nhân lên, xâm chiếm đồ ăn. Nếu chẳng may ăn phải, chúng ta sẽ có nguy cơ lây nhiễm 65 loại bệnh tật từ ruồi. Do đó, để cẩn thận, chỉ cần nhìn thấy một con đậu lên đồ ăn của mình thôi thì hãy ném ngay vào sọt rác. Và hãy nhớ, bảo quản đồ ăn thật kỹ, tránh cơ hội để ruồi tấn công.

Chúc bạn vui khỏe!

https://afamily.vn/thuc-an-bi-ruoi-bau-co-thuc-su-can-phai-vut-bo-ngay-khong-20220407195359881.chn

Tiếp theo

Phụ nữ càng già càng khó gầy: Sau tuổi 40 nếu có đủ 7 thói quen này đảm bảo chị em sẽ tăng tốc giảm cân, dáng đẹp như còn son rỗi

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thuc-an-bi-ruoi-bau-co-thuc-su-can-phai-vut-bo-ngay-khong-20220407195359881.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY