Dinh dưỡng hôm nay

Thực hư ăn xoài nổi mụn trứng cá

Mùa hè không thể thiếu một thứ đó là hoa quả, một trong những loại thực phẩm có đầy đủ vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết. Đặc biệt là xoài - một loại quả xuất hiện khắp nơi vào mùa hè.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, xoài có chứa rất nhiều chất chống oxy hoá beta-carotene và vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng xoài là một trong những nguyên nhân gây ra mụn vào mùa hè. Liệu đây có phải là sự thật?

Theo chuyên gia dinh dưỡng Makrobiotic: "Xoài là loại quả bổ dưỡng, giàu vitamin C, kali, magiê, chất xơ, vitamin B6 và beta-carotene đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu chăm sóc làn da. Trên thực tế, xoài không gây ra mụn trứng cá hoặc bất kỳ vấn đề nào về da. Tuy nhiên chúng ta cần xem xét kỹ lưỡng nguồn gốc thực phẩm và có một thói quen ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe".

Theo Tiến sĩ Zamurrud Patel, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện toàn cầu Mumbai, "Xoài có chứa những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và không hề có tác động tiêu cực nào lên da. Tuy nhiên nên ăn với lượng vừa phải vì ăn nhiều hoặc quá ít cũng đều không tốt"

Xoài cung cấp vitamin A , beta carotene, chống oxy hóa mạnh giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá.

Trên thực tế, vỏ xoài cũng rất giàu axit alpha hydroxyl (AHA) có tác dụng tẩy da chết và trẻ hóa làn da hiệu quả.

Hãy ăn xoài mà không cần phải lo lắng vấn đề về mụn trứng cá. Bạn cũng có thể làm sinh tố xoài để uống mỗi ngày sẽ giúp da căng mịn và mềm mại hơn.

Tuy nhiên, đối với người bệnh tiểu đường nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thưởng thức trái cây có vị ngọt.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuc-hu-an-xoai-noi-mun-trung-ca-25346/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY