Dinh dưỡng hôm nay

Thực phẩm cải thiện chất lượng máu giúp thay đổi cơ thể bạn

Những thực phẩm cải thiện chất lượng máu sẵn có trong căn bếp nhà bạn, mà giá thành lại rất rẻ sẽ giúp đáp ứng lượng máu tốt nhất cung cấp cho mọi hoạt động của cơ thể.

Chất lượng máu của cơ thể chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi thực phẩm mà bạn sử dụng hàng ngày, và điều này cũng liên quan trực tiếp tới hệ tim mạch. Vậy bạn có biết nên ăn những thực phẩm cải thiện chất lượng máu nào không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Thực phẩm có màu xanh

Nhóm thực phẩm có màu xanh giúp cải thiện chất lượng máu

Thực phẩm đứng đầu trong danh sách giúp cải thiện chất lượng và tăng cường tạo máu đó là các thực phẩm có màu xanh. Trong thành phần của chúng có chứa nguồn chất diệp lục rất lớn, nó còn có tính kiềm giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện chất lượng máu của cơ thể.

Việc thường xuyên ăn các loại thực phẩm có màu xanh sẽ giúp cơ thể thanh lọc máu và gan. Ngoài ra, chức năng hô hấp của bạn cũng sẽ được cải thiện khi bạn ăn những loại rau lá xanh như cải xoăn, mầm súp lơ xanh hoặc rau bina.

2. Dưa chuột, cần tây

Khả năng loại bỏ độc tố và chất thải của dưa chuột cũng giống như cần tây. Lượng máu sẽ được lưu thông hiệu quả nhờ vào lượng nước, kali và vitamin C được cung cấp từ thực phẩm này.

Nhờ tác dụng chống viêm đặc biệt, nên dưa chuột được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp cải thiện chất lượng máu.

3. Măng tây

Măng tây có khả năng làm giảm chất thải và độc tố cho cơ thể, nên nó được đánh giá là một trong những thực phẩm cải thiện chất lượng máu.

Với đặc tính thanh lọc và giúp lợi tiểu, điều này sẽ có tác dụng kì diệu với mạch máu khi bạn ăn măng tây thường xuyên. Ngoài ra, măng tây còn giúp bình thường hóa sự lưu thông máu cũng như thải độc gan hiệu quả.

4. Lựu

Đối với người bị các bệnh về động mạch vành, thì việc sử dụng nước lựu sẽ giúp cải thiện lưu thông máu tới tim.

Trong thành phần của nó có chứa các hóa chất thực vật, hoạt động giống như chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ niêm mạc của mạch máu khỏi bị tổn thương.

5. Thực phẩm chống oxy hóa

Ớt chuông đỏ cải thiện lưu thông máu

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như ớt chuông đỏ, cải xoăn, củ cải, việt quất, mận… có khả năng cải thiện lưu thông máu vì chúng có thể tăng cường sự phát triển của các tế bào mạnh khỏe, đào thải các tế bào không còn tác dụng đối với cơ thể ra ngoài.

6. Nghệ

Nghệ cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm quan trọng giúp tăng cường tuần hoàn máu. Với thành phần là chất curcumin có thể làm giảm viêm (xơ cứng động mạch), chất này có khả năng giảm tới 26% lượng chất béo trong động mạch.

7. Thịt bò

Thành phần trong thịt bò có chứa lượng sắt vô cùng phong phú, giúp cải thiện đáng kể lượng Hemoglobin cho cơ thể, từ đó chất lượng máu cũng theo đó được cải thiện. So với gân hoặc mỡ, thì phần thịt nạc sẽ thường giàu lượng sắt hơn.

8. Trứng

Trứng có tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như canxi, sắt, protein, phốt pho, vitamin và các khoáng chất. Vì vậy, trứng là loại thực phẩm giúp cải thiện chất lượng máu hiệu quả, hạn chế nguy cơ thiếu dinh dưỡng của cơ thể.

9. Hải sản

Hải sản có tác dụng trong điều trị thiếu máu

Các loại hải sản phổ biến như tôm, cua, trai, sò, ngao, cá thu, cá hồi... được xếp vào danh sách các loại thực phẩm không chỉ có ích trong việc điều trị thiếu máu mà còn giúp cải thiện chất lượng máu hiệu quả, vì trong thành phần của chúng có chứa các hàm lượng vitamin B12, sắt rất lớn.

10. Bí ngô

Không chỉ quả bí ngô mà cả hạt bí ngô cũng rất giàu sắt và các chất dinh dưỡng tốt cho chất lượng máu như protein thực vật, canxi, carotene, vitamin, axit amin thiết yếu, kẽm, phốt pho…

Bạn hãy bổ sung ngay những thực phẩm cải thiện chất lượng máu vào thực đơn hàng ngày để mọi người trong gia đình bạn luôn luôn mạnh khỏe, da dẻ hồng hào.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuc-pham-cai-thien-chat-luong-mau-giup-thay-doi-co-the-ban-26042/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY