Dinh dưỡng hôm nay

Thực phẩm chống nắng cực đỉnh nên bổ sung vào mùa hè

Theo Prevention, không cần lạm dụng kem chống nắng, bạn cũng có thể bảo vệ da hiệu quả dưới nắng hè bằng cách bổ sung những thực phẩm dưới đây.

Chống nắng với dầu ô liu

Dầu ô liu có hàm lượng vitamin E và polyphenol cao, tiêu thụ chúng hàng ngày sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn.

Vitamin E đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu là bảo vệ chống lại sự ôxy hóa và giảm bớt ảnh thiệt hại từ bức xạ UVB của ánh sáng mặt trời.

Thêm 1 muỗng canh dầu ô liu vào món salad của bạn hoặc rưới nó trên rau đã được nấu chín hoặc xào để thưởng thức.

Chống nắng hiệu quả với óc chó

Quả óc chó chống nắng hiệu quả

Được biết đến là thực phẩm giàu chất béo omega-3, quả óc chó cũng đã được chứng minh là có thể giúp bảo vệ làn da của bạn.

Quả óc chó giúp các tế bào lớp ngoài cùng của da chống lại bức xạ tia UV bằng cách ngăn chặn tế bào bị phá hủy. Bạn có thể ăn trực tiếp quả óc chó hoặc xay nhỏ chúng và thêm vào nước sốt hoặc sinh tố.

Chống nắng với táo

Táo có nồng độ cao nhất của chất polyphenols so với bất kỳ trái cây nào, có nghĩa là chúng là một “siêu thực phẩm: khi nói đến chăm sóc da mùa hè.

Polyphenol là những hợp chất thực vật giúp điều chỉnh tình trạng viêm, ngăn ngừa oxy hóa và cải thiện hệ thống miễn dịch. Ăn một quả táo mỗi ngày vào mùa hè giúp bảo vệ da và hệ thống miễn dịch của bạn.

Trà và cà phê cũng giúp chống nắng

Chống nắng bằng trà và cà phê

Một nguồn dồi dào polyphenol, trà xanh và cà phê cũng hoạt động như chất chống oxy hóa có thể tăng cường sức khỏe làn da.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy tiêu thụ cà phê hàng ngày bảo vệ một nhóm các bệnh nhân người Nhật khỏi các dấu hiệu lão hóa và các vết đốm đen trên da.

Vì thế, uống trà xanh hoặc cà phê điều độ với lượng vừa phải mỗi ngày cũng giúp da chống chọi với cái nắng gay gắt.

Rượu vang đỏ cũng chống được nắng

Trong khi nhiều người trong chúng ta tránh rượu vì chúng chứa nhiều calo hoặc đường thì rượu vang đỏ lại chứa hàm lượng polyphenol cao.

Uống 2-3 ly rượu vang đỏ mỗi tuần giúp bạn bổ sung chất chống ôxy hóa hữu hiệu này giúp bảo vệ da hiệu quả.

Chống nắng với bông cải xanh

Bông cải xanh cũng giống như táo, là một nguồn vô cùng dồi dào polyphenol. Là một loại rau họ cải, bông cải xanh cũng có đặc tính chống viêm, với những nghiên cứu gần đây cho thấy mầm bông cải xanh rất hữu ích trong việc bảo vệ chống lại bệnh ung thư.

Một hợp chất trong bông cải xanh có tên sulphorane đã được chứng minh để kích hoạt hệ thống phòng thủ của da khi tiếp xúc với tia cực tím.

Húng quế chống nắng và bảo vệ mắt

Loại thảo dược mộc này có vai trò ưu việt trong việc bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Húng quế có chứa một chất chống ôxy hóa mang tên zeaxanthin giúp lọc bỏ tia UV trong ánh sáng khỏi võng mạc, bảo vệ đôi mắt của bạn.

Song Nữ

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuc-pham-chong-nang-cuc-dinh-nen-bo-sung-vao-mua-he-18313/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY