Dinh dưỡng hôm nay

Thực phẩm giúp bạn giữ ấm cơ thể, tránh bệnh tật trong mùa đông

Một số loại thực phẩm có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể, do đó cung cấp các phương tiện để giữ ấm trong mùa đông.

Vào mùa đông, ngoài việc giữ ấm cơ thể từ bên ngoài bằng cách mặc quần áo ấm, thì chúng ta nên giữ ấm cho cơ thể từ bên trong bằng cách ăn một số thực phẩm có tính ấm. Khi nhiệt độ giảm, quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại để tiết kiệm năng lượng và giữ ấm cho cơ thể. Một số loại thực phẩm có thể giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và duy trì cho bạn hoạt động suốt cả ngày. Các loại thực phẩm được đề cập ở đây sẽ giữ ấm cơ thể của bạn và do đó mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể.

Gừng

Uống một cốc trà gừng nóng vào buổi sáng mùa đông là cách tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe.

Gừng là một loại gia vị phổ biến, được tiêu thụ rộng rãi như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày. Gừng không chỉ có thể giữ ấm cơ thể trong mùa đông mà còn có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, đồng thời có thể hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa. Bạn có thể ngâm củ gừng sống trong nước nóng hoặc cho một ít gừng vào trà thông thường để đạt được những lợi ích của nó.

Trái cây khô

Trái cây khô được coi là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để tiêu thụ trong những tháng mùa đông. Các loại trái cây khô như mơ, sung khô, chà là, hạnh nhân, hạt điều sẽ giúp bạn ấm bụng và còn tăng cường khả năng miễn dịch để chống lại bệnh tật. Ngoài ra, chúng rất giàu chất dinh dưỡng, chất xơ, vitamin,...

Mật ong

Đã đến lúc thay thế đường trắng bằng một chất thay thế lành mạnh hơn là mật ong. Mật ong có thể được sử dụng như một chất tạo ngọt trong thực phẩm và đồ uống. Ngoài tác dụng giữ ấm cơ thể, mật ong còn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa.

Trứng

Được xếp vào loại siêu thực phẩm, trứng là một nguồn protein tuyệt vời và có thể giữ ấm cơ thể hiệu quả trong mùa đông. Chúng là những thành phần linh hoạt và có thể được bao gồm trong đồ ăn nhẹ, bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Khoai lang

Các loại rau củ như khoai lang thường được biết đến với tác dụng làm ấm cơ thể. Chúng cũng giàu chất xơ, kali, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác. Hơn nữa, nó là một nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp có thể giúp cơ thể no lâu hơn.

Hành tây

Hành tây từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc 'bổ sung sinh lực' trong y học cổ truyền Trung Quốc vì chúng giữ ấm cho cơ thể bạn để đánh bại thời tiết lạnh giá. Bạn có thể thêm chúng vào bữa ăn hàng ngày hoặc trong súp, hoặc salad.

Quế

Quế chứa đầy chất chống oxy hóa, có đặc tính chống viêm. Nó cũng hỗ trợ trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm lượng đường huyết trong cơ thể bạn. Nó tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể và do đó giúp giữ ấm cho bạn trong thời tiết lạnh giá khắc nghiệt.

Chuối

Đây là một lựa chọn lành mạnh khác và bạn có thể dễ dàng sử dụng bằng cách cắt nhỏ nó vào bát cháo yến mạch vào buổi sáng hoặc ăn trực tiếp. Chuối chứa vitamin B và magiê, giúp tuyến giáp và tuyến thượng thận của bạn hoạt động tốt. Các tuyến này giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể. Vì vậy, một quả chuối mỗi ngày giúp bạn không bị lạnh cóng!

Trong mùa đông lạnh giá, khi cơ thể bị lạnh sẽ dễ sinh ra bệnh tật, vì vậy, chúng ta nên tăng cường các thực phẩm giúp giữ ấm cho cơ thể kể trên để bảo vệ sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, bạn nhé!

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuc-pham-giup-ban-giu-am-co-the-tranh-benh-tat-trong-mua-dong-32891/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY