Dinh dưỡng hôm nay

Thực phẩm giúp tăng ham muốn tình dục

(SKGĐ) Các loại thực phẩm hoặc các chất dinh dưỡng đóng một vai trò nhất định trong việc thúc đẩy ham muốn tình dục và hỗ trợ đời sống tình dục lành mạnh.

Nghiên cứu đăng trên Health cho thấy, một số thực phẩm sau giúp bạn tăng ham muốn trong chuyện ấy.

Dâu tây

Dâu tây rất giàu chất chống ôxy hóa có lợi cho trái tim và động mạch. Hơn thế nữa, nó cũng giàu vitamin C giúp tăng lượng tinh trùng ở nam giới.

Hãy thử ngâm các loại quả mọng trong sôcôla đen có chứa methylxanthine có thể giúp tăng ham muốn tình dục.

Quả bơ

Quả bơ rất giàu vitamin E, có thuộc tính chống ôxy hóa, kali và vitamin B6, có thể ngăn ngừa bệnh tim và thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn. Chúng cũng là một nguồn tốt của chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim.

Bất cứ điều gì giúp tim và tuần hoàn máu của bạn cũng rất quan trọng đối với cuộc sống tình dục lành mạnh. Người bị bệnh tim có nguy cơ rối loạn chức năng cương dương gấp 2 lần.

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa kẽm, selenium và vitamin E, đó là các vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe tình dục và sinh sản. Selenium có thể giúp đỡ với vấn đề vô sinh và vitamin E có thể giúp sức khỏe tim mạch.

Kẽm là một khoáng chất giúp sản xuất hormone tình dục của nam giới và có thể tăng ham muốn, rất quan trọng đối với cơ quan sinh dục của bạn, vì vậy việc lựa chọn chất béo tốt, chẳng hạn như các axit béo omega-3 được tìm thấy trong hạnh nhân là một ý tưởng tốt.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu kali, giúp chống lại bệnh cao huyết áp một trong những nguyên nhân làm tăng nguy rối loạn chức năng cương dương.

Khoai lang cũng giàu beta-carotene, cung cấp cho cơ thể vitamin A, được cho rằng là hữu ích đối với những người vô sinh.

Vừng

Kẽm được cho là tốt cho sức khỏe tình dục (nó có thể giúp sản xuất testosterone và tinh trùng ở nam giới). Kẽm có nhiều ở hàu nhưng nếu không ăn hàu bạn hoàn toàn có thể thay thể bằng vừng.

Vân Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuc-pham-giup-tang-ham-muon-tinh-duc-16931/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY