Dinh dưỡng hôm nay

Thực phẩm thanh lọc cơ thể tự nhiên đón Tết

Để các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả, bạn cần phải làm sạch chúng thường xuyên. Bằng cách bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, theo Livestrong.

1. Củ cải đường

Củ cải đường chứa nhiều chất chống ôxy hóa với nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể của bạn. Betain, một chất dinh dưỡng giúp gan giải độc hiệu quả, chúng sẽ liên kết với các kim loại nặng trong ruột, ngăn cản cơ thể hấp thụ và đào thải chúng ra ngoài.

2. Bồ công anh

Bồ công anh chứa các dưỡng chất thực vật rất cần thiết trong quá trình giải độc. Bồ công anh kích thích gan và hỗ trợ chức năng thận khỏe mạnh. Tiêu thụ bồ công anh dưới dạng trà hoặc uống viên nang để tận dụng lợi ích từ chúng.

3. Nước

Gần như một nửa trong số chúng ta không uống đủ nước. Trong khi nước rất cần thiết cho sức khỏe và sắc đẹp, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể qua mồ hôi, nước tiểu… Vì thế, hãy uống đủ nước ngay cả khi bạn không khát.

4. Probiotics (Men vi sinh)

Probiotics chứa vi khuẩn có lợi đó giúp cân bằng đường ruột, giải độc và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài cách bổ sung dưới dạng thuốc, bạn có thể bổ sung bằng thực phẩm lên men như dưa cải bắp, kim chi và sữa chua….

5. Atisô

Atiso có chứa cynarin, một hợp chất có tác dụng kích thích gan và túi mật - cơ quan quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình giải độc của cơ thể. Chúng cũng có một prebiotic, một nguồn thức ăn cho probiotic - vi khuẩn lành mạnh trong ruột của chúng ta – giúp hệ tiêu hóa trơn tru.

6. Chanh và bưởi

Ăn một nửa quả bưởi hoặc uống một cốc nước chanh ấm buổi sáng sẽ giúp cân bằng pH trong đường ruột của bạn.

Trong khi hầu hết mọi người cho rằng chanh và bưởi có tính axit thì chúng thực sự mang tính kiềm - một yếu tố giúp giải độc gan. Giống như củ cải đường, chanh và bưởi cũng là một nguồn pectin, vitamin C, một vitamin quan trọng thúc đẩy chức năng gan khỏe mạnh.

7. Cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì cũng giống như nước chanh, giúp phục hồi độ kiềm của cơ thể. Chất kiềm của nó giúp giảm nồng độ axit trong máu, giải độc và bảo vệ gan khỏe mạnh. Cỏ lúa mì cũng chứa hàm lượng lớn vitamin C và A, canxi và sắt rất tốt cho sức khỏe.

8. Tỏi

Tỏi là một siêu thực phẩm giải độc với hai chức năng chính: Một là để hỗ trợ men gan, thúc đẩy quá trình giải độc tự nhiên.

Hai là có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm. Ngoài việc thêm hương vị tự nhiên cho món ăn của bạn, nó cũng là một prebiotic, nuôi dưỡng probiotics, cho phép chúng thực hiện công việc làm sạch ruột.

9. Hạt chia

Hạt chia chứa hàm lượng lớn chất xơ và axit béo omega-3 lành mạnh. Khi tiêu hóa, hạt chia giúp làm sạch hệ thống của bạn bằng cách thu thập các chất độc trên đường di chuyển, tẩy bớt cholesterol dính ở thành ruột nhờ đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về ruột.

10. Rau lá xanh

Rau xanh là nguồn tuyệt vời của chất xơ giúp làm sạch ruột. Chúng còn chứa hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất chống ôxy hóa có thể bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố mà chúng ta tiếp xúc.

Không chỉ vậy, rau xanh còn giúp làm sạch da, làm đẹp da. Vì thế, hãy tăng cường bổ sung rau xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Song Nữ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuc-pham-thanh-loc-co-the-tu-nhien-don-tet-20796/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY