Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Theo trang Dummies, một số loại thực phẩm sau hữu ích đối với những người bị viêm khớp.

Cá hồi

Một số nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 có thể giúp giảm đau và viêm trong một số loại viêm khớp và các bệnh liên quan. Các axit béo omega-3 trong cá hồi giúp điều chỉnh các prostaglandin, có tác dụng chống viêm và giảm đau hữu hiệu.

Táo

Táo có chứa boron, một khoáng chất có thể làm giảm nguy cơ phát triển viêm xương khớp, cũng như hạn chế các cơn đau.

Dưa hấu

Loại trái cây này chứa một lượng lớn vitamin C và beta-carotene (dạng thực vật của vitamin A). Hai vitamin trên có tác dụng giúp kiểm soát quá trình ôxy hóa và các gốc tự do, là tác nhân góp phần gây ra bệnh viêm khớp.

Ớt đỏ

Ớt đỏ giúp giảm đau bằng cách khuyến khích khối tế bào thần kinh nhất định ngăn chặn việc dẫn truyền thông tin về chất P, hoạt động để truyền tín hiệu đau.

Gia vị

Một sự kết hợp các loại gia vị bao gồm: bột nghệ, tỏi, thì là, quế rất tốt cho người viêm khớp do chúng chứa chất chống ôxy hóa mạnh giúp giảm viêm và giảm đau.

Nho

Nho cũng chứa nhiều khoáng chất boron giúp xương chắc khỏe.

Xoài

Xoài chứa chất chống ôxy hóa mạnh, ngoài ra trong xoài còn có vitamin C, beta-carotene, những chất có lợi cho xương.

Các loại hạt

Hạnh nhân, đậu phộng hạt dẻ cũng là nguồn cung cấp dồi dào boron, một loại khoáng chất giúp xương chắc khỏe và giúp hạn chế các cơn đau do viêm.

Đu đủ

Đu đủ được xem là liều thuốc dân gian chống tiêu chảy, sốt cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác, đu đủ còn chứa nhiều vitamin C, nhiều chất chống ôxy hóa và beta-carotene, đều giúp ích cho xương.

Nước

Uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày có thể giúp chiến đấu lại bệnh gút bằng cách đưa axit uric ra khỏi cơ thể.

Quả Anh đào

Các nghiên cứu đã cho thấy anh đào giúp làm giảm tần số các đợt cấp của bệnh gút. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các anthocyanins tìm thấy trong anh đào có tác dụng chống viêm. Anthocyanin cũng có thể được tìm thấy trong trái cây màu đỏ và màu tím khác như dâu tây, quả mâm xôi và quả việt quất.

Trà xanh

Trà xanh có chứa các polyphenol, là chất chống oxy hóa làm giảm viêm và làm chậm sự phá hủy sụn. Một chất chống ôxy hóa khác trong trà xanh gọi là epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có tác dụng làm ngăn chặn sản xuất các phân tử gây tổn thương khớp ở những người bị viêm khớp dạng thấp.

Đậu

Đậu chứa nhiều chất xơ, một chất dinh dưỡng giúp giảm yếu tố viêm CRP. Đậu cũng là một nguồn thực phẩm tuyệt vời và ít tốn kém và là nguồn protein quan trọng đối với sức khỏe cơ bắp.

Một số loại đậu rất giàu axit folic, magiê, sắt, kẽm và kali, tất cả có lợi cho tim mạch và hệ thống miễn dịch. Đậu đỏ, đậu thận đỏ và đậu pinto là những lựa chọn ưu tiên.

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/thuc-pham-tot-cho-benh-nhan-viem-khop-788/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY