Dinh dưỡng hôm nay

Thức uống mùa hè lành mạnh tốt cho trẻ em, giúp đánh bay cái nóng và bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Mùa hè đã đến và không có gì quan trọng hơn việc bổ sung nước, đặc biệt là đối với trẻ em, vì chúng thường có xu hướng tìm đến các loại đồ uống có đường để đánh bay cái nóng mùa hè.

Đồ uống trái cây đóng gói và nước ngọt có ga thường được trẻ em yêu thích để hạ nhiệt. Tuy nhiên, hương liệu nhân tạo và các chất phụ gia khác khiến nó trở thành một lựa chọn không lành mạnh. Hơn nữa, chúng cũng có liên quan đến tăng nguy cơ bệnh tật như tiểu đường.

Thay vào đó, cha mẹ có thể lựa chọn một số thức uống mùa hè lành mạnh sau đây cho con mình. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp trẻ giải nhiệt nhanh chóng.

1. Sữa chua uốngxml:namespace prefix="o" />

Sữa chua uống là đồ uống mùa hè lành mạnh tốt cho trẻ em, đóng vai trò như một vị cứu tinh trong những ngày hè nóng nực.

Sữa chua uống là đồ uống mùa hè lành mạnh tốt cho trẻ em - (Ảnh: Freepik).

Sữa chua chứa rất nhiều các khoáng chất như canxi, vitamin C, vitamin D, kẽm, axit lactic và probiotic. Nó cực kỳ có lợi vì nó được làm từ sữa lên men và thức uống này hoạt động như một lợi khuẩn, bổ sung vi khuẩn tốt cho đường ruột. Điều này giúp tiêu hóa thức ăn hợp lý và giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và không gặp các vấn đề về tiêu hóa.

2. Nước chanh

Thay vì lựa chọn những gói nước chanh pha sẵn, cha mẹ chỉ nên vắt nước chanh và pha với nước cũng như lá bạc hà. Thêm đường và muối cho phù hợp và dùng với đá.

Nước chanh là đồ uống mùa hè lành mạnh giúp giải khát và cung cấp năng lượng, đồng thời hoạt động như một liều thuốc giải độc hoàn hảo cho cái nóng oi ả của mùa hè. Chanh cũng có khả năng làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ độc tố, cùng với đó, cả bạc hà và chanh đều hỗ trợ tiêu hóa.

3. Nước dừa

Ngoài việc là một loại đồ uống có hàm lượng calo thấp, nước dừa còn chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp cơ thể được nuôi dưỡng và đủ nước. Nó cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và là một đồ uống mùa hè lành mạnh làm dịu cơn khát tuyệt vời cho trẻ em.

4. Nước ép xoài

Mùa hè cũng là mùa của các loại xoài, các bậc cha mẹ chắc chắn nên chọn cho con đồ uống mùa hè lành mạnh này. Xoài rất giàu kali, vitamin và chất xơ và một thức uống được làm từ nó tạo nên công thức hoàn hảo cho mùa hè vừa thân thiện với trẻ em vừa bổ dưỡng.

Mùa hè cũng là mùa của các loại xoài, các bậc cha mẹ chắc chắn nên chọn cho con đồ uống mùa hè lành mạnh này - (Ảnh: Freepik).

5. Nước ép dưa hấu

Trong khi loại trái cây màu đỏ này rất tuyệt để ăn, uống nước ép của nó cũng thú vị không kém. Đồ uống mùa hè lành mạnh này được đóng gói với hương vị và sự tươi mát, đồng thời giúp tái tạo năng lượng cho trẻ sau khi chúng ra ngoài chơi ngoài nắng. Nước ép dưa hấu cũng giữ các đặc tính giải độc có lợi cho trẻ em trong những tháng hè.

Ngoài tất cả những đồ uống mùa hè tự nhiên này, điều cực kỳ quan trọng là trẻ em phải bổ sung đủ lượng nước vì đây là nguồn cung cấp nước tốt nhất cho trẻ. Mùa hè là thời gian để trẻ em tận hưởng kỳ nghỉ và bằng cách giúp chúng tiếp cận với các loại đồ uống mùa hè lành mạnh hơn, cha mẹ có thể yên tâm về sức khỏe và thể trạng của con mình.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuc-uong-mua-he-lanh-manh-tot-cho-tre-em-giup-danh-bay-cai-nong-va-bo-sung-day-du-duong-chat-30906/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY