Dinh dưỡng hôm nay

Thức uống tốt cho trái tim của bạn

(SKGĐ) Hãy tránh xa nước ngọt có ga, rượu, bia… và thay thế vào đó là trà xanh, thức uống năng lượng tự chế hay cà phê để bảo vệ trái tim của bạn.

Theo Boldsky, những loại nước uống này rất tốt cho trái tim của bạn:

Một ly nước chanh kết hợp với vài giọt mật ong giúp bảo vệ tim khỏe mạnh.

Đồ uống năng lượng tự chế

Hãy thay thế các loại đồ uống năng lượng trên thị trường bằng loại đồ uống năng lượng tự chế của riêng bạn, chúng chứa những thành phần lành mạnh có lợi cho sức khỏe và có hàm lượng calo thấp không làm bạn tăng cân. Nó chỉ đơn giản là một ly nước chanh kết hợp với vài giọt mật ong cũng giúp bảo vệ tim khỏe mạnh.

Soda ăn kiêng

Soda ăn kiêng chứa ít calo cũng như có hàm lượng đường rất nhỏ nên không gây hại cho tim và giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ bị béo phì.

Cà phê

Uống cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm ít nhất 20% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với cà phê túi lọc không đường mà không phải cà phê sữa.

Trà xanh

Trà xanh là thức uống lành mạnh không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch, chống lão hóa mà còn tốt cho não vì nó giúp ngăn ngừa đột quỵ. Chất flavonoid có trong trà xanh có tác dụng cải thiện ể hoạt động của mạch máu. Uống trà xanh mỗi ngày giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, tinh thần tỉnh táo.

Nước ép hoa quả

Các loại nước ép trái cây tự làm, đặc biệt là nước cam có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, bạn không nên tiêu thụ các loại nước ép trái cây đóng gói trên thị trường vì chúng có thể chứa hàm lượng lớn đường, calo và thậm chí là chất bảo quản.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là loại nước uống chứa ít chất béo bão hòa và cholesterol giúp giảm nguy cơ đau tim, đồng thời nó có tác dụng giúp làm giảm lượng LDL cholesterol (cholesterol xấu) trong máu - nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch.

Nước

Đây chính là thức uống lành mạnh nhất cho tim vì nước hoàn toàn không chứa chất béo hay calo. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày.

Duy Tường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuc-uong-tot-cho-trai-tim-cua-ban-19457/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY