Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thuốc trị ho - Những điều cần biết

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thuốc chữa ho khác nhau. Mỗi loại thuốc có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Việc lựa chọn một sản phẩm trị ho tốt và an toàn cho trẻ là điều không phải dễ.

Một số loại thuốc ho chiết xuất thảo dược thông thường và thuốc trị ho phối hợp với ba chất long đàm như Dextromethorphan HBr, Guaifenesin, Sodium Citrate, Chlorpheniramine Maleate hiện nay hầu như có thể chữa được tất cả các loại ho thông thường như ho khan, ho có đàm, ho dị ứng.

Trong đó, các loại thuốc trị ho thảo dược có ưu điểm là chiết xuất thành phần tự nhiên, tạo cảm giác an toàn. Tuy nhiên, lại có nhược điểm là thời gian khỏi bệnh chậm và gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày của trẻ.

Khi trẻ bị ho, thuốc ho với 3 chất thành phần Dextromethorphan HBr, (Guaifenesin, Sodium Citrate), Chlorpheniramine Maleate kiểm soát được tần số và mức độ trầm trọng của cơn ho. (Ảnh minh họa)

Tại sao nên dùng thuốc trị ho phối hợp 3 chất?

Ngoài việc có thể trị được đa dạng các loại ho là ho khan - ho dị ứng - ho có đàm, thuốc ho với 3 chất thành phần Dextromethorphan HBr, (Guaifenesin, Sodium Citrate), Chlorpheniramine Maleate kiểm soát được tần số và mức độ trầm trọng của cơn ho, cho tác dụng trị ho tương đương với codeine, nhưng không gây nghiện.

+ Dextromethorphan HBr: Có tác động trung ương trên trung tâm ho ở hành tủy làm tăng ngưỡng gây ho và được dùng để giảm ho hiệu quả mà không gây lệ thuộc thuốc và không có tác động gây ngủ.

+ Guaifenesin, Sodium Citrate: làm lỏng một cách có hiệu quả chất đờm quẹo dính và các chất tiết khác trong khí phế quản khiến chúng dễ bị tống xuất. Sự gia tăng lượng dịch ít nhầy hơn không những làm cho dễ tống xuất mà còn có tác dụng làm dịu những hành lang hô hấp đang bị kích ứng.

+ Chlorpheniramine Maleate: Chlorpheniramine maleate là thuốc kháng histamin H1 có tác động cạnh tranh trên thụ thể H1, giảm triệu chứng dị ứng, vì vậy rất rất có ích với ho do dị ứng.

Loại thuốc ho này rất được các bà mẹ tin dùng bởi cho hiệu quả nhanh hơn so các loại thuốc ho chiết xuất thảo dược thông thường.

Các bà mẹ có thể tư vấn thêm các dược sĩ nhà thuốc và bác sĩ nhi để mua loại thuốc ho có các thành phần Dextromethorphan, Chlorpheniramine, guaifenesin, để điều trị con ho khan, ho có đờm và ho dị ứng cho bé.

Thiên Nga

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thuoc-tri-ho--nhung-dieu-can-biet-21427/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY