Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thuốc viên tránh thai kết hợp - biện pháp ngừa thai hiệu quả và an toàn

Ở Mỹ, có 86% phụ nữ sử dụng thuốc viên tránh thai kết hợp để phòng tránh thai thuần túy. Tuy nhiên, có đến 58% số phụ nữ trên còn cho biết họ được hưởng thêm những lợi ích công thêm khác ngoài việc tránh thai.

Thuốc viên tránh thai kết hợp là phương pháp ngừa thai hiệu quả

Thuốc viên tránh thai kết hợp (TVTTKH) hay còn gọi là loại thuốc tránh thai hằng ngày có chứa hai loại nội tiết tố estrogen và progestin. TVTTKH kích thích não phát tín hiệu ngăn chặn sự rụng trứng nên không xảy ra hiện tượng thụ tinh, đồng thời làm đặc chất nhầy ở cổ tử cung nên tinh trùng khó chui vào tử cung.

So với việc sử dụng bao cao su, màng đặt âm đạo hay chất diệt tinh trùng thì VTTKH là một phương pháp ngừa thai hiệu quả hơn hẳn, vừa an toàn lại vừa tiện lợi. Nếu được sử dụng thường xuyên và đúng cách thì đây là phương pháp ngừa thai hiệu quả nhất.

Những lợi ích cộng thêm của thuốc tránh thai kết hợp là gì?

Bên cạnh tác dụng tránh thai thì VTTKH còn có thêm những lợi ích khác có lợi cho sức khỏe của người dùng như:

+ Giảm lượng máu kinh và đau bụng kinh: Các nghiên cứu cho thấy, TVTTKH làm giảm hơn 40% lượng máu kinh mất trong chu kỳ kinh. Do đó, với những phụ nữ bị hành kinh nhiều, khi sử dụng VTTKH sẽ được cải thiện tốt hơn. Ngoài ra, tình trạng đau bụng kinh giảm rõ rệt.

+ Trị mụn: Một số loại thuốc VTTKH có thể dùng để cải thiện mụn trứng cá cho những phụ nữ chọn biện pháp này để ngừa thai.

+ Làm đẹp da: TVTTKH làm giảm lượng testosterone trong cơ thể, từ đó làm giảm mụn và giúp da mịn màng hơn.

+ Chống viêm vùng chậu: Progestin có trong VTTKH giúp lớp chất nhầy ở cổ tử cung dày hơn, tạo thành rào cản không cho các vi khuẩn xâm nhập qua đường tình dục.

+ Hỗ trợ điều trị hội chứng buồng trứng đa nang: TVTTKH giúp cân bằng lượng hormone trong cơ thể - từ đó giúp việc điều trị buồng trứng đa nang.

+ Hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung: Sử dụng TVTTKH giúp giảm sự di chuyển và phát triển của các mô tử cung tới các bộ phận khác của hệ sinh sản.

+ Giảm tỉ lệ ung thư lên tới 50%: Nghiên cứu chỉ ra, những phụ nữ sử dụng TVTTKH trong vòng 15 năm có tỉ lệ mắc ung thư buồng trứng và nội mạc tử cung giảm chỉ còn khoảng 50% so với người chưa từng sử dụng.

Thuốc tránh thai kết hợp là biện pháp kế hoạch hiệu quả, không làm mất đi “cảm xúc yêu” của bạn.

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình, NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-vien-tranh-thai-ket-hop--bien-phap-ngua-thai-hieu-qua-va-an-toan-24179/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY