Dinh dưỡng hôm nay

Thưởng thức 2 món ngon với dầu ô liu

Bên cạnh công dụng làm đẹp, dầu ô liu còn là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và kích thích vị giác. Hãy cùng thực hiện những món ngon giàu dinh dưỡng và lạ miệng với dầu ô liu cho bữa ăn gia đình thêm “kích thích” bạn nhé.

Dầu ô liu là nguồn thực phẩm thiên nhiên tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp con người. Dầu ô liu giàu hàm lượng các chất chống ôxy hóa như vitamin E, polyphenol, cũng như các vitamin thiết yếu rất tốt cho tim mạch.

Vì thế, ngoài đắp mặt nạ cho da, tóc, các bà nội trợ nên kết hợp dầu ô liu vào bữa ăn gia đình để tăng dinh dưỡng, cảm giác ngon miệng và bảo vệ sức khỏe cả nhà.

Hai món ăn sau cùng dầu ô liu dưới đây chắc chắn sẽ khiến ông xã bạn mê mẩn:

1. Lạ miệng với mì Spaghetti (mì Ý) trộn sốt cà chua

Nguyên liệu:

- 400g Spaghetti sợi nhỏ

- 800g cà chua

- 1 củ cà rốt

- 1 cọng cần tây, 2 tép tỏi, thìa cà phê hương thảo khô (hoặc 1 ít hương thảo tươi), 1 thìa cà phê húng tây khô, 1/8 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu, 1 ít lá mùi tây

- 30ml dầu ô liu

Cách làm:

- Cà chua rửa sạch, bỏ vỏ, thái nhỏ. Cà rốt, cần tây, tỏi thái nhuyễn.

- Xào thơm cà rốt, cần tây, tỏi với dầu ô liu khoảng 3-4 phút.

- Cho cà chua, hương thảo, húng tây, muối, tiêu vào, nấu ở lửa vừa khoảng 30 phút cho sốt sệt lại.

- Luộc mỳ cho mềm, vớt ra, trộn chung với sốt cà chua, rắc thêm vài lá mùi tây, ăn nóng.

2. Giàu dinh dưỡng với salad cá hồi hun khói

Nguyên liệu:

- 70g xà lách các loại

- 50g cá hồi hun khói

- 30g phô mai viên

- 8 miếng bánh mì lúa mạch

- 4 trái cà chua bi

- Sốt dầu giấm: 150ml dầu ô liu, 50ml giấm, 50g mù tạt, 70g mật ong

Cách làm:

- Xà lách rửa sạch, để ráo nước, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cà chua bi rửa sạch, cắt đôi. Bánh mì lúa mạch nướng vàng giòn, cắt hạt lựu lớn.

- Sốt dầu giấm: cho giấm vào tô cùng với mật ong, mù tạt, dùng thìa đánh nhanh cho hỗn hợp quyện với nhau. Sau đó từ từ cho dầu ô liu vào đánh tiếp. Khi thấy hỗn hợp trên có độ sệt và kết dính với nhau là được.

- Cho xà lách các loại vào thau lớn, rưới sốt dầu giấm vào trộn cho sốt bám đều vào xà lách. Cho salad đã trộn vào tô, xếp cá hồi hun khói, phô mai viên, bánh mì lúa mạch và cà chua bi vào. Khi ăn trộn đều lần nữa.

Lưu ý: Xà lách sau khi rửa sạch nên để ráo nước và cho vào tủ lạnh 75 phút trước khi trộn sẽ giúp món salad có độ cứng tươi, giòn hơn khi ăn. Nhớ trộn nhẹ tay để salad không bị dập.

Diệu Linh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuong-thuc-2-mon-ngon-voi-dau-o-liu-20056/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY