Dinh dưỡng hôm nay

Thường xuyên ăn trứng luộc ngải cứu, chị em phụ nữ sẽ sớm cảm nhận được những thay đổi tích cực của cơ thể

Trứng và ngải cứu rất giàu chất dinh dưỡng giúp chị em phụ nữ bổ sung dưỡng chất cần thiết và nâng cao sức đề kháng.

Trứng và ngải cứu là 2 loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày, nhất là ở các vùng quê, ngải cứu mọc khá nhiều. Trứng chứa hàm lượng protein cao, lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng nên ăn trứng giúp bổ sung protein và dưỡng chất cơ thể cần.

Lá ngải cứu theo y học có giá trị nhất định, được xem là một loại dược liệu trong y học với rất nhiều công dụng. Lá ngải cứu có thể dùng để gội đầu, đuổi muỗi, và đặc biến có thể dùng để chế biến thực phẩm cho bữa ăn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Từ Vĩnh Hồng (Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện ĐH Bắc Kinh), dùng ngải cứu luộc trứng rất tốt cho phụ nữ bởi những tác dụng đáng kể sau:

1. Tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa ung thư

Trứng gà và ngải cứu giàu chất dinh dưỡng, giúp chị em bổ sung các chất cần thiết mà cơ thể cần. Nhiều chị em thể chất yếu, dễ bị cảm lạnh, nên ăn trứng luộc ngải cứu sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống cảm lạnh.

Trứng gà và ngải cứu giàu chất dinh dưỡng, giúp chị em bổ sung các chất cần thiết mà cơ thể cần.

Ngoài ra, ngải cứu cũng chứa nhiều chất giúp hạn chế quá trình lão hóa và phòng chống ung thư hiệu quả. Bởi vậy, trứng và ngải cứu được xem là món ăn bài thuốc rất tốt cho phụ nữ.

2. Làm ấm tử cung, giảm đau bụng kinh

Tử cung lạnh khiến chị em dễ bị đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt. Kiên trì ăn trứng luộc ngải cứu vào sáng sớm sẽ giúp cơn đau bụng thuyên giảm dần. Bởi trứng gà lá ngải có tác dụng làm ấm tử cung, loại bỏ khí lạnh, cải thiện đau bụng kinh và giúp điều hóa khí huyết tốt. Tử cung ấm lên cũng tăng cơ hội mang thai cho chị em.

3. Phục hồi hiệu quả sau sinh

Trứng luộc ngải cứu rất thích hợp cho phụ nữ sau sinh bởi lúc này cơ thể phụ nữ rất yếu, cần nhiều dưỡng chất. Trứng và ngải cứu đều có giá trị dinh dưỡng cao, giúp chị em nhanh phục hồi.

Cách nấu trứng gà ngải cứu để giữ nguyên chất dinh dưỡng

Bước đầu tiên là cho lá ngải và trứng vào nấu cùng. Sau khi nấu chín trứng thì bóc bỏ vỏ trứng. Sau đó lại tiếp tục cho trứng vào đun thêm một lúc để thành phần lá ngải cứu và trứng hòa quện vào nhau, mùi vị sẽ ngon hơn.

Trứng và ngải cứu tốt cho cả phụ nữ mang thai nhưng nên ăn với liều lượng vừa phải.

Có thể thêm một số nguyên liệu như đường nâu, gừng... để giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Lá ngải cứu có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không nên quá lạm dụng loại rau này trong thời gian dài. Bạn chỉ nên ăn 1 hoặc 2 lần một tuần, mỗi lần không quá 40 gam rau tươi.

Ngoài ra, những người có nội nhiệt, âm hư hỏa vượng, sỏi thận, cao huyết áp... thì cũng không nên dùng ngải cứu vì có tính ấm, có thể khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, phụ nữ mang thai khi ăn ngải cứu cũng nên chú ý về liều lượng, mỗi ngày chỉ nên dùng một lượng nhỏ rau tươu theo hướng dẫn của thầy thuốc.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/thuong-xuyen-an-trung-luoc-ngai-cuu-chi-em-phu-nu-se-som-cam-nhan-duoc-nhung-thay-doi-tich-cuc-cua-co-the-30200/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY