Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thường xuyên đau dạ dày vào mùa hè, loại bỏ nó với 7 mẹo sau

Nếu bụng của bạn thường bị ì ạch, khó chịu, thì 7 mẹo được các chuyên gia khuyến cáo này sẽ giúp bạn xoa dịu các vấn đề về dạ dày trong mùa hè.

Cái nóng mùa hè có thể ảnh hưởng đến làn da và mái tóc của bạn, nhưng nó cũng có thể hơi khắc nghiệt đối với đường ruột của bạn. Khi nhiệt độ tăng lên, hệ tiêu hóa của bạn yếu đi và hoạt động chậm lại, dẫn đến hàng loạt vấn đề. Nó khiến chúng ta băn khoăn không biết mùa hè bị bệnh dạ dày có phải do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hay không?

Chúng ta có nhiều nguy cơ bùng phát bệnh viêm ruột và viêm dạ dày ruột truyền nhiễm trong đợt nắng nóng.

Đó có thể hoàn toàn là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hoặc nó có thể là dấu hiệu của bất cứ điều gì nghiêm trọng hơn đang xảy ra với sức khỏe của bạn. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn có các vấn đề sức khỏe khác ngoài các vấn đề về tiêu hóa. Và nếu bạn lo lắng về bệnh dạ dày, chúng tôi có một số giải pháp cho bạn.

Mùa hè có thật sự ảnh hưởng đến sức khỏe tiêu hóa không?

Theo một nghiên cứu của Thụy Sĩ được công bố trên Tạp chí American Journal of Gastroenterology, có nhiều nguy cơ bùng phát bệnh viêm ruột (IBD) và viêm dạ dày ruột truyền nhiễm (IG) trong đợt nắng nóng.

Hơn nữa, theo y học cổ, sự thay đổi theo mùa và thời tiết khắc nghiệt thường có thể làm suy giảm chức năng tiêu hóa.

Những đợt nắng nóng mùa hè có thể là cơn ác mộng đối với những ai đã có vấn đề về dạ dày. Tiến sĩ Mrudul Dharod, Bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa, Bệnh viện Wockhardt, đã chia sẻ các phương pháp chữa trị tại nhà để giúp bạn vượt qua những tháng hè nóng nực này.

Dưới đây là 7 mẹo để duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa tốt hơn:

1. Tránh cà phê, rượu hoặc nước ngọt

Nếu bạn vô tình uống nhiều cà phê, rượu bia hoặc đồ uống có ga trong mùa hè, thì bạn cần phải lưu ý. Những thứ này có thể nhanh chóng làm bạn mất nước và kích thích dạ dày của bạn. Vì vậy, hãy tránh xa những đồ uống này và giữ gìn sức khỏe.

2. Tập thể dục mỗi ngày

Nếu bạn bị đầy bụng hoặc bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào, bạn sẽ bắt buộc phải tập thể dục hàng ngày. Duy trì hoạt động thể chất và tập thể dục hàng ngày có thể giúp bạn giảm đau bụng, đầy hơi và khó tiêu. Cố gắng tập thể dục trong nhà khi khí hậu bên ngoài quá nóng. Tại nhà, bạn có thể tập các bài tập như đi bộ, thể dục nhịp điệu, Zumba, tập tạ và thậm chí là tập yoga. Tập luyện ít nhất 5 ngày một tuần với tối thiểu nửa giờ.

3. Bổ sung sữa bơ và sữa đông thành một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn

Những thứ này sẽ giúp làm dịu dạ dày bị kích thích, giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và dễ tiêu hóa. Hơn nữa, ăn sữa bơ và sữa đông thường xuyên sẽ giảm thiểu khả năng bị ợ chua.

4. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng

Cố gắng bổ sung trái cây tươi, rau lá xanh, dưa, táo, dưa chuột, quả mọng, ngô, xà lách, nước bạc hà với chanh, nước chanh và lê vào mùa hè này. Tránh đồ ăn béo, chế biến sẵn, đóng hộp và đồ ăn vặt.

5. Tránh sử dụng đường

Bỏ qua thực phẩm có đường, thêm hương vị và màu sắc có thể gây ra các vấn đề như đầy hơi và đau dạ dày. Ngoài ra, hãy nói không với những bữa ăn quá nặng có thể dẫn đến chứng khó tiêu.

6. Không ăn quá nhiều

Không nên ngủ ngay sau khi ăn vì có thể dẫn đến ợ chua. Ăn thức ăn với số lượng ít hơn và nhai kỹ.

7. Đừng quên men vi sinh

Kefir và kim chi chứa các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và có thể làm giảm các vấn đề về dạ dày như tiêu chảy thường gặp trong mùa hè. Cố gắng bổ sung những chất tốt này vào chế độ ăn uống của bạn và chăm sóc tối đa cho đường ruột của bạn.

Ngoài 7 lời khuyên để loại bỏ triệu chứng đau dạ dày kể trên, hãy nhớ uống đủ nước trong ngày để cơ thể luôn mát mẻ và thư thái.

Xem thêm: Đau dạ dày phổ biến ở người trẻ do thường xuyên thức khuya, làm gì để cải thiện?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thuong-xuyen-dau-da-day-vao-mua-he-loai-bo-no-voi-7-meo-sau-34797/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY