Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiền Giang: Phát hiện 10 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Trưa 12/6, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang ghi nhận 10 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đây là chùm ca bệnh phức tạp, đều liên quan đến 2 ca bệnh là nhân viên xây dựng đường cao tốc trên địa bàn tỉnh trước đó 1 ngày.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có thêm 10 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Toàn bộ các ca nhiễm này đều liên quan tới 2 ca nhiễm trước là nhân viên đang làm việc trong dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận trên địa bàn tỉnh này.

Cụ thể, các bệnh nhân (BN) có mã số từ BN10039 đến BN10048. Đây là những người đã tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân BN9754, BN9756, qua truy vết được phát hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 11/6.

Qua xác minh ban đầu, có tất cả 191 trường hợp là F1 của 10 ca này và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện nay lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đang thực hiện các biện pháp truy vết, cách ly người tiếp xúc theo quy định.

Theo một lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, trước tình hình diễn biến phức tạp của ổ dịch trong công trình xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã quyết định lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ công nhân trên công trường này. Có hơn 1.000 người đã được lấy mẫu chỉ trong thời gian từ ngày 11 tới 12/6.

Như vậy, đến thời điểm chiều ngày 12/6, tỉnh Tiền Giang ghi nhận 25 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 11 trường hợp là người nhập cảnh từ nước ngoài được cách ly ngay, 1 trường hợp từ vùng dịch về sau khi hoàn thành cách ly tập trung và 13 trường hợp nhiễm cộng đồng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng tỉnh này cũng tiến hành phong tỏa, cách ly nhiều địa điểm như chợ, trung tâm điều hành dự án, khu dân cư... ở các địa bàn Cái Bè, Cai Lậy... để truy vết, khử khuẩn, ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Cũng liên quan tới tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp trên địa bàn, tỉnh Tiền Giang đã áp lực việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 12/6. Trước đó gần 1 tuần, tỉnh này đã áp dụng một số biện pháp khác nhằm ngăn chặn dịch bệnh như tuyên truyền, thực hiện chiến dịch 5K hay cấm các hàng quán dọc tuyến quốc lộ 1A (dài gần 100 km) đi qua địa bàn tỉnh hoạt động. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn lây lan khá phức tạp trên địa bàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tien-giang-phat-hien-10-ca-nhiem-covid-19-trong-cong-dong-5653943.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY