Kinh tế xã hội hôm nay

Tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng khắc phục hậu quả do dịch bệnh COVID-19

Ngày 25/06/2020 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận khoản tiền mặt trị giá 1.406.252.000 đồng để ủng hộ công tác khắc phục hậu quả do dịch bệnh COVID-19 gây ra. Số tiền này sẽ được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sử dụng để tổ chức chương trình “Chợ nhân đạo” tại 26 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Chương trình “Chợ nhân đạo” được xây dựng nhằm hỗ trợ những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh COVID-19, cụ thể là những gia đình chính sách, hộ nghèo, không có việc làm, khuyết tật, đơn thân, không có thu nhập tạm thời hoặc mất nguồn thu nhập do dịch bệnh gây ra. Nguồn nông sản cung cấp cho chương trình được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thu mua từ các hộ nông dân bị ảnh hưởng đầu ra do dịch bệnh. Với cách làm này, chương trình “Chợ nhân đạo” có thể hỗ trợ hiệu quả cùng lúc cho hai đối tượng là những gia đình nghèo lẫn các hộ nông dân đang gặp khó khăn.

Tại buổi tiếp nhận, bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch - Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Là một trong những đối tác lâu năm của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong hoạt động phát triển cộng đồng, Aviva Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động nhân đạo, tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tôi tin tưởng chương trình này sẽ mang đến sự hỗ trợ kịp thời cho những gia đình nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, cũng như góp phần kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục tham gia tích cực vào hoạt động nhân đạo”.

Từ 26 tỉnh thành bao gồm Hà Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hải Phòng, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Nông, Gia Lai, Kom Tum, Sóc Trăng, Hậu Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bình Phước, Tiền Giang, được hỗ trợ từ nguồn của Aviva, đã có nhiều đối tác lựa chọn Chữ Thập đỏ Việt Nam là cầu nối đến với người gặp khó khăn trong dịch bệnh. Nhờ đó, "Chợ nhân đạo" và các phần quà đã triển khai rộng khắp các tỉnh thành cả nước.

Mô hình "Chợ Nhân đạo" là một hoạt động hữu ích nhân “Tháng nhân đạo” 2020 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Theo đó, Trung ương Hội hỗ trợ 48 tỉnh, thành Hội nguồn lực ban đầu 2,4 tỷ đồng, Hội Chữ thập đỏ địa phương vận động ít nhất đạt 10 tỷ đồng để triển khai mô hình “Chợ Nhân đạo” nhằm trợ giúp những người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trước đó, tại xã An Hòa (huyện Châu Thành – An Giang) diễn ra lễ cấp phát tiền mặt hỗ trợ gia đình bị hạn hán, bị xâm nhập mặn và ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Tại Lễ cấp phát tiền mặt, có 60 người thuộc diện mất thu nhập, nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có nhiều hộ cận nghèo, hộ có người khuyết tật, người già trên 65 tuổi, phụ nữ mang thai, phụ nữ đơn thân, mỗi người được nhận 1.000.000 đồng.

Đây là số tiền do T.Ư Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ nhằm giúp nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai, hạn mặn, và phòng chống dịch Covid-19 vượt qua khó khăn theo lời kêu gọi của Ban Chấp hành T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với mục tiêu giúp người dân tại các địa phương ổn định lao động sản xuất.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Anh hó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cảm ơn cấp ủy, chính quyền tỉnh An Giang cùng các ban, ngành đoàn thể, tổ chức chính trị, trong đó có vai trò CTĐ An Giang luôn chủ động sáng tạo trong việc triển khai các giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng như kế hoạch phòng chồng dịch của UBND tỉnh An Giang để người dân được bình yên, không có người dân mắc bệnh.

Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nguyễn Hải Anh mong rằng, việc cấp phát tiền mặt đợt này phần nào giúp các hộ dân khó khăn sớm khôi phục cuộc sống gia đình ổn định.

Khánh Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tiep-nhan-hon-14-ty-dong-khac-phu-hau-qua-do-dich-benh-covid-19-n176203.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY