Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tin vui diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nan: Cả ngày chỉ có thêm 1 ca nhiễm

Bộ Y tế vừa công bố ca mắc COVID-19 thứ 241 tại Việt Nam. Trong ngày hôm nay (5/4), nước ta chỉ ghi nhận 1 ca mắc mới.

Ca bệnh mắc COVID-19 thứ 241 (BN241) là bệnh nhân nam, quốc tịch Việt Nam, 20 tuổi, có địa chỉ tại phường Thảo Điền, Quận 2, TP Hồ Chí Minh, là du học sinh tại Anh.

Ngày 21/3, bệnh nhân từ London (Vương quốc Anh) lên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN0050, số ghế 5A, về tới Sân bay Cần Thơ ngày 22/3. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có dấu hiệu triệu chứng bệnh và được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 25/3 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 31/3, bệnh nhân có triệu chứng sốt kèm đau họng. Ngày 1/4, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để cách ly, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm. Xét nghiệm tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Những người ở cùng phòng với bệnh nhân tại khu cách ly tập trung chưa ghi nhận triệu chứng bệnh, được cách ly riêng để theo dõi trong 14 ngày tiếp theo.

Cũng trong ngày 5/4, Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành) đã tổ chức trao giấy chứng nhận âm tính và cho xuất viện đối với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 57.

Người này được điều trị tại bệnh viện trong vòng 21 ngày, với 2 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp vào ngày 28/3 và ngày 1/4, nam bệnh nhân có sức khỏe tốt đủ điều kiện cho xuất viện.

Bệnh nhân thứ 57 là nam du khách người Anh, 66 tuổi, hành khách trên chuyến bay VN54 từ Anh đến Hà Nội ngày 9/3. Ngày 11/3, du khách từ Hà Nội di chuyển đến Hạ Long (Quảng Ninh) và ngày 12/3 người này di chuyển đến Hội An. Ngày 15/3, sau khi được thông báo nhiễm Covid-19, nam bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam.

BM (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tin-vui-dien-bien-dich-covid-19-tai-viet-nan-ca-ngay-chi-co-them-1-ca-nhiem-20200405181344361.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những món ăn này dễ làm, dễ tiêu hóa. Người bị sỏi mật, viêm túi mật TÙY thể tạng, triệu chứng bệnh của mình để chọn món ăn phù hợp.
  • Rimantadine là Thuốc kháng virut, được sử dụng để điều trị và phòng ngừa cúm A (khi bị nhiễm virut) ở người lớn và ngăn chặn cúm A ở trẻ em.
  • Ngày 25/9 (giờ Việt Nam), ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau vụ T*i n*n xe buýt kinh hoàng ở thành phố Seattle, miền Tây nước Mỹ.
  • Những dưỡng chất cần thiết có trong các loại nước ép từ những loại rau, củ, quả này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da khỏe mạnh và trắng trẻo.
  • Các triệu chứng nặng: sốc là một diễn tiến nặng của bệnh sốt xuất huyết. Sốc thường xảy ra từ ngày thứ 3 - 6 của bệnh. Vì vậy, trong những ngày này trẻ cần được theo dõi kỹ để phát hiện kịp thời
  • Thưa bác sĩ, bên vai trái tôi nhiều khi giật lên như bị điện giật, biểu hiện không thường xuyên. Xin bác sĩ cho biết đây là triệu chứng bệnh gì?
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • Cứ mùa hè đến là mu bàn chân và kẽ ngón chân của chị Hoa lại ngứa. Nhiều người mách chị cách ngâm chân bằng các loại lá...
  • Đến nay, người ta cũng chưa biết rõ căn nguyên của bệnh Parkinson, vì vậy thường dùng thuật ngữ hội chứng Parkinson và triệu chứng của một số bệnh khác biểu hiện của Parkinson.
  • Củ đậu là nguyên liệu chế biến những món ăn vừa mát, vừa ngon. Bên cạnh đó bạn sẽ bất ngờ khi biết củ đậu cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY